Đua nhau mời khách hàng trải nghiệm 3G

Đua nhau mời khách hàng trải nghiệm 3G ảnh 1

Mới đây, MobiFone và VinaPhone đã tuyên bố chính thức cung cấp dịch vụ 3G. Thế nhưng, đối với khách hàng Việt Nam, 3G vẫn là thứ rất xa lạ, bởi lâu nay người tiêu dùng vẫn chỉ quen hai dịch vụ là thoại và tin nhắn. Trước thực tế này, các mạng di động đã đưa ra các chương trình giới thiệu và hướng dẫn các dịch vụ 3G để cho khách hàng trải nghiệm.

Từ ngày 24/12 - 26/12/2009, MobiFone bắt đầu trình diễn các dịch vụ 3G tại các cao ốc văn phòng và khu mua sắm ở Hà Nội và TP.HCM. Tại các điểm này, các nhân viên của MobiFone giới thiệu và trình diễn trực tiếp các dịch vụ 3G vừa cung cấp, gồm Video Call, Mobile TV và FastConnect 3G. Phía MobiFone cho biết, ngoài việc giới thiệu dịch vụ 3G mà MobiFone vừa chính thức cung cấp, mạng di động này hy vọng góp phần kích thích mạnh nhu cầu sử dụng 3G nói chung tại khu vực đô thị. Tiếp sau Hà Nội và TP.HCM, MobiFone sẽ tổ chức các hoạt động tương tự tại Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ vào các ngày 30/12 đến 1/1/2010.

Sau các chuỗi giới thiệu dịch vụ 3G tại Hà Nội và TP.HCM, thuê bao sử dụng các dịch vụ này đã tăng rất mạnh. Hiện lưu lượng 3G của MobiFone đang tăng đột biến. Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho biết, với tốc độ phát triển mạng 3G như hiện nay rất khả quan cho dù mạng di động này mới chính thức cung cấp dịch vụ chưa đầy 1 tháng. “Với đà phát triển như hiện nay, rất có thể năm 2010 sẽ có sự phát triển đột biến về 3G. Chúng tôi sẽ ưu tiên cho những khách hàng có máy hỗ trợ dịch vụ 3G được sử dụng 3G để tối ưu hóa khả năng sử dụng dịch vụ này cho khách hàng. Nhiều khả năng việc đầu tư cho 3G sẽ thu hồi vốn trước thời hạn và hứa hẹn dịch vụ này sẽ bùng nổ trong những năm tới”, ông Lê Ngọc Minh nói

Trước đó, VinaPhone đã khởi động chương trình VinaPhone Tour nhằm giới thiệu, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ trên mạng 2G và 3G. Tại mỗi tỉnh, chương trình VinaPhone Tour được tổ chức trong 2 ngày, trong thời gian đó khách hàng được cài đặt dịch vụ miễn phí, dùng thử dịch vụ tại điểm đại diện của VinaPhone trên địa bàn và tại điểm giao dịch của VNPT tỉnh, thành.  

Tuy chưa chính thức cung cấp dịch vụ, thế nhưng Viettel cũng vừa tung ra chương trình tương tự cho khách hàng dùng thử dịch vụ 3G tại Hà Nội và TP.HCM. Viettel cho biết, đây được coi là bước đệm để đẩy nhanh tiến độ kinh doanh chính thức dịch vụ 3G của Viettel trên toàn quốc.

Theo TH (ICTnews )

Đọc thêm