Đưa công nghệ cao Việt Nam vươn tầm thế giới

QTSC là công viên phần mềm lớn nhất tại Việt Nam, là đơn vị đầu tiên chính thức nhận được Giấy chứng nhận Khu CNTT tập trung được cấp bởi Bộ TT&TT.

Xem thêm: Cách tắt âm thanh phiền phức trên video Facebook - Nếu cảm thấy tính năng tự động phát video có kèm theo âm thanh trên Facebook quá phiền phức, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. 

Tại QTSC, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm gần một nửa, đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có những nước công nghiệp phát triển như Nhật Bản, Đức, và Hoa Kỳ. Từ nay đến năm 2020, QTSC hướng tới mục tiêu lọt vào top 10 khu công nghệ phát triển phần mềm tốt nhất Châu Á, cũng như trở thành mô hình tiên phong của ngành CNTT Việt Nam về mặt cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và ứng dụng đô thị thông minh.

Nhằm hỗ trợ cho việc hoạch định một chiến lược phát triển dài hơi, đầu năm 2017, QTSC đã hợp tác với công ty KPMG để tiến hành đánh giá một cách tổng thể hoạt động của QTSC cũng như xác định vị thế của QTSC so với các khu Công nghệ tại Châu Á.

Nghiên cứu của KPMG Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu, QTSC xếp thứ 3 về các yếu tố liên quan đến hiệu quả hoạt động của khu như tỷ lệ lấp đầy, chính sách đãi ngộ, hạ tầng viễn thông... QTSC đứng thứ 4 khi đánh giá về các yếu tố liên quan đến quy mô, hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trong khu, như mức độ thu hút vốn FDI, quy mô doanh nghiệp FDI, tay nghề của nguồn nhân lực...

Về định hướng phát triển lâu dài, các doanh nghiệp đều đồng tình rằng QTSC cần tiếp tục phát huy thế mạnh hiện có trong lĩnh vực gia công/sản xuất phần mềm, bên cạnh những lĩnh vực tiềm năng khác mà QTSC đang hỗ trợ phát triển như là nông nghiệp công nghệ cao, mô hình đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo...

Trong chiến lược phát triển của mình, Ban lãnh đạo QTSC dự định sẽ tiến hành kêu gọi vốn từ cả trong và ngoài nước theo mô hình hợp tác Công - Tư (PPP), thu hút và hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người lao động trong khu như ăn uống, giải trí, y tế...), ứng dụng các giải pháp công nghệ để xây dựng QTSC thành mô hình đô thị thông minh thu nhỏ.

Xem thêm: Cách sao lưu và phục hồi mật khẩu WiFi - Khi cài đặt lại smartphone hoặc đưa thiết bị trở về trạng thái xuất xưởng, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để khôi phục các tùy chọn trước đó, đặc biệt là mật khẩu WiFi và Bluetooth.

 

Đọc thêm