Dư luận phẫn nộ kẻ “lên mạng khoe việc đâm xe chết người”

Tuy nhiên, sau đó trên Facebook của người được cho là ngồi sau chiếc xe máy gây tai nạn xuất hiện những lời lẽ ngông cuồng: “Xong! Chúng tôi vừa đâm vào một... già gần 60 tuổi… khả năng chết, xong xác”.

Người đăng tải bình luận này có nick name “Kẹo mút chơi bời” liên tục cập nhật về vụ tai nạn và cái chết thương tâm của nạn nhân bằng những lời lẽ xấc láo, vô văn hóa: “Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy, đã củ tỏi hồi 17h07. Anh em phang lô đề nhiệt tình đi, lão sinh năm 1953”.

Trên nhiều diễn đàn, một số thành viên còn kịp ghi lại những status khác của người này bằng lối viết theo kiểu vô văn hóa như sau: “Ôi, đ… Chiều qua lão chết bọn tao về uống rượu ăn mừng. Chết cái nhẹ cả người chứ cứ sống thêm làm khổ bọn tao”. Kẻ này còn thách thức: “Tùy mọi người thôi. Nói thật, số bọn tao đen nên đành chịu thôi. Lo hết viện phí rồi tang lễ hơn 20 triệu rồi cũng chẳng vấn đề gì. Bực nhất là nhỡ hết việc”.

Dư luận phẫn nộ kẻ “lên mạng khoe việc đâm xe chết người” ảnh 1

Những lời lẽ vô văn hóa trên Facebook của “Kẹo mút chơi bời”khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: MH

Ngay lập tức, những phát ngôn vô lương tâm này đã khiến cộng đồng mạng nổi giận. Vô số bình luận phẫn nộ chỉ trích phát ngôn của anh ta là “vô nhân tính”.

Sự căm phẫn đã lan truyền rất nhanh, trên nhiều diễn đàn các thành viên đã truy tìm và cho rằng đó là một sinh viên quê Lào Cai, sinh năm 1991, đang học trung cấp ở Hà Nội.

Cho đến khi thông tin cá nhân bị phơi bày thì nhân vật “Kẹo mút chơi bời” đã hoảng sợ xóa tài khoản Facebook của mình. PV báo Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với nick Yahoo! Messenger lẫn số di động mà người này đăng tải trên một trang chat tìm bạn nhưng không liên lạc được.

Bước đầu công an xác định người cầm lái gây tai nạn khiến ông Giảng tử vong là Đoàn Hiệp (24 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai), còn người ngồi sau xe Hiệp tên là Đặng Mạnh Linh. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được Linh hay Hiệp có phải là người có nick name “Kẹo mút chơi bời” hay không.

Được biết, công an Yên Bái đang tiếp tục điều tra những thông tin xung quanh vụ tai nạn và những phát ngôn này.

MINH HƯNG

Đọc thêm