Đơn giản hóa hoạt động ngân hàng nhờ công nghệ

Ngành ngân hàng năm 2015 đang có những chuyển biến mạnh mẽ nhằm giảm tỉ lệ nợ xấu. Trước sự bùng nổ công nghệ thông tin cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ điện tử toàn cầu, các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng hiện đại (E-Banking, Mobile Banking) cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng và được dự kiến trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới. 

Tính đến năm 2014, có hơn 30 ngân hàng tham gia vào thị trường này so với con số 19 của năm 2012. Nhiều người cho biết, nếu quá trình giao dịch tại ngân hàng diễn ra trong 5-10 phút thì tốt nhất, còn nếu khoảng 20 phút là ở mức chấp nhận được, nhưng hơn 20 phút thì đa số sẽ bỏ về và chuyển sang ngân hàng khác. Do đó, việc áp dụng công nghệ vào quy trình hoạt động cũng sẽ phần nào làm giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng. 

Bên cạnh đó, mặc dù vẫn chiếm phần lớn thị trường ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng trong nước đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các ngân hàng vốn sở hữu nước ngoài, chủ yếu nhờ vào chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm và đơn giản hóa quy trình hoạt động của các ngân hàng này. 

Nằm trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên đề, những lời trình bày của các chuyên gia luôn thu hút rất nhiều người tham dự và lắng nghe. 

Đọc thêm