Đọc tin trực tuyến là hoạt động phổ biến ở Việt Nam

Đọc tin trực tuyến là hoạt động phổ biến ở Việt Nam ảnh 1 

Ngày càng có nhiều người lớn tuổi tiếp cận được công nghệ cao.

Theo kết quả nghiên cứu, số người sử dụng internet để đọc tin tức trực tuyến đã tăng từ 89% năm 2008 lên 97% năm 2009. Đọc tin tức trực tuyến là hoạt động online phổ biến nhất trong tất cả các nhóm tuổi và giới tính. Chơi game trực tuyến là hoạt động động phổ biến thứ hai với tỷ lệ gần 50% người tham gia, trong đó chiếm đa phần là nam giới và thể loại game được ưa thích chủ yếu là những trò chơi hành động cảm giác mạnh và những game nhập vai.

Các game thủ chơi game không chỉ để kết nối và hòa nhập với những người khác mà còn nhằm mục tiêu thi đấu với nhau. Bên cạnh đó, xu hướng truy cập internet tại gia đình đã tăng từ 66% năm 2008 lên 71% năm 2009 để trở thành điểm truy cập vượt trội.

Tỷ lệ truy cập từ Internet café đã giảm từ 53% năm 2008 xuống còn 42% năm 2009. Người sử dụng internet thuộc nhóm kinh tế xã hội thấp ngày càng sử dụng internet tại gia đình nhiều hơn. Những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập internet bằng điện thoại di động. Số lượng người mua hàng qua mạng đã tăng từ 4% năm 2008 lên 11% năm 2009.

Các mạng xã hội đang tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Trong đó, các hoạt động chia sẻ nội dung, quan điểm trên mạng và tham gia các diễn đàn trực tuyến phổ biến hơn hoạt động làm quen, kết nối xã hội.

Quyền Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam, bà Nguyễn Hữu Hạnh cho biết: “Yahoo! đang giữ vị trí top 3 trang tin trực tuyến dẫn đầu về số lượng người truy cập tại Việt Nam, một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng internet nhanh nhất trong khu vực châu Á. Những dữ liệu như thói quen đọc tin tức của người Việt Nam sẽ giúp các nhãn hiệu và các nhà quảng cáo tiếp cận được hàng triệu người dùng Yahoo! mỗi tháng. Chúng tôi kết hợp khoa học tiếp cận khách hàng với nghệ thuật tạo ra cam kết và quy mô lớn để hướng tới đúng khách hàng mục tiêu với những con số mang nhiều ý nghĩa. 

BÁ HUY

Đọc thêm