Doanh thu online nhiều lĩnh vực thiệt hại nặng vì phần mềm chặn quảng cáo

Báo cáo này còn cho biết cứ năm người sở hữu smartphone thì sẽ có một người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo đã tăng 90% trong năm qua, tương đương 420 triệu người.

Theo các số liệu mà PageFair vừa công bố, con số này tương đương 1/5 người dùng smartphone trên toàn thế giới

Việc chặn quảng cáo trên di động phát triển đặc biệt nhanh tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. 36% chủ sở hữu điện thoại di động chặn quảng cáo trên web thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương và 2/3 trong số đó thuộc Ấn Độ và Indonesia.

Người dùng ở châu Âu và Bắc Mỹ rất ít sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên di động, chỉ có 4,3 triệu người Mỹ (tương đương 2% dân số sở hữu smartphone) so với 159 triệu người ở Trung Quốc. 

Bản báo cáo cho rằng việc ngăn chặn quảng cáo phổ biến ở các nước đang phát triển vì chúng giúp giảm bớt thời gian nạp trang và sử dụng dữ liệu. 

Trình duyệt Opera và Mozilla hiện tại đã tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo ngay trên trình duyệt. Nhiều nhà xuất bản cho rằng việc chặn quảng cáo đã làm ảnh hưởng đến doanh thu của họ, tuy nhiên, nếu quảng cáo xuất hiện phù hợp thì rất ít khi người dùng chặn. Đằng này nhiều trang hiển thị quảng cáo che hết màn hình, đôi khi còn sử dụng cả quảng cáo video kèm theo âm thanh, phải chờ vài giây bạn mới có thể tắt. 

Trước đó, PageFair cũng ước tính rằng việc chặn quảng cáo sẽ dẫn đến tổn thất doanh thu toàn cầu khoảng 21,8 tỉ USD chỉ riêng năm 2015.

 

Đọc thêm