Doanh thu Apple lần đầu tiên “đánh bại” Microsoft

Theo đó, báo cáo doanh thu của Microsoft trong quý I/2011 cho thấy hãng này chỉ đạt 5,2 tỉ USD, ít hơn so với 5,99 tỉ USD của Apple. Một trong những lý do chính giải thích cho sự thua kém này đó chính là sự tăng trưởng của thị trường máy tính bảng, đặc biệt là iPad của Apple.
Theo trang mạng Bloomberg, đây là lần đầu tiên trong suốt 20 năm qua, doanh thu trong 1 quý của Apple vượt qua Microsoft. Đây được xem là thắng lợi tiếp theo của “quả táo” sau khi vào năm ngoái, Apple cũng đã vượt qua Microsoft để trở thành công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới.
Doanh thu Apple lần đầu tiên “đánh bại” Microsoft ảnh 1
"Cuộc chiến" giữa Microsoft và Apple luôn gay cấn và khốc liệt
Với sự phát triển của thị trường máy tính bảng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của Microsoft trên phân khúc laptop và máy tính cá nhân. Theo đó, doanh thu của “gã khổng lồ phần mềm” trên phân khúc này đã giảm đi 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 4,5 tỷ USD.
Các chuyên gia dự đoán chỉ khi Microsoft phát hành Windows 8, dự kiến vào năm sau, lúc đó thị trường máy tính cá nhân mới có thể phục hồi đôi chút trước sự lấn lướt của máy tính bảng.
Tuy nhiên, một điều khá vui của Microsoft, đó là các bộ phận còn lại của hãng đang làm ăn rất thành công. Doanh thu từ bộ phận kinh doanh đã tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ phận Thiết bị giải trí của Microsoft cũng đạt được mức tăng trưởng 60%, nhờ vào sự thành công của máy chơi game Kinect dành cho Xbox 360 cũng như sự thành công của Xbox 360.
Các chuyên gia dự đoán, khoảng thời gian còn lại của năm 2011 sẽ là cuộc đua tranh khốc liệt của Microsoft, Google và Apple để cạnh tranh ngôi vị hãng công nghệ giá trị nhất thế giới.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm