Doanh nghiệp “thờ ơ” với tin tặc

Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến vấn đề bảo mật

Chỉ 15% trong số các công ty được hỏi nghĩ rằng họ sẽ mất dữ liệu bởi các tin tặc, trong khi có đến 45% doanh nghiệp tin sự bất cẩn của nhân viên là nguyên nhân chính dẫn đến việc này. Tuy nhiên, cũng theo cuộc điều tra, nếu doanh nghiệp đã từng bị tin tặc tấn công thì cuộc tấn công đó lại gây ra những thiệt hại nặng nề nhất.

“Khi bảo vệ một tổ chức, thách thức đặt ra là các biện pháp phòng thủ truyền thống chỉ được thiết kế để đối mặt với bọn tội phạm bên ngoài ở “vòng ngoài”, trong khi việc kiểm soát từ bên trong khá thoải mái”, Neil Campbell, tổng giám đốc toàn cầu phụ trách các giải pháp bảo mật tại Dimension Data - đơn vị tài trợ cho cuộc nghiên cứu - nhận xét.

“Cộng thêm một vấn đề nữa là thực tế công tác huấn luyện nâng cao nhận thức bảo mật thường xuyên cho nhân viên chỉ mang tính hình thức. Đó là lý do các tổ chức cảm thấy khó khăn khi phải chi tiền lại cho những khóa đào tạo như vậy”.

Cũng theo cuộc khảo sát, hầu hết những thông tin mà doanh nghiệp bị mất đều là vấn đề sở hữu trí tuệ.

“Những ảnh hưởng nghiêm trọng nhất kế tiếp đến là sự lo lắng của khách hàng đối với vấn đề bảo mật và riêng tư, đặc biệt là những hệ thống IT cung cấp sản phẩm và dịch vụ”, Eric Domage, giám đốc chương trình các chiến lược và sản phẩm bảo mật châu Âu của IDC, tuyên bố.

Cuộc khảo sát trên được tiến hành trên 400 công ty thuộc 18 quốc gia khác nhau. Hầu hết các sự cố liên quan đến vấn đề bảo mật bao gồm: bị đánh cắp hoặc mất máy tính (chiếm 54%), các vụ tấn công bằng thư rác (chiếm 45%); làm mất hoặc bị hack (chiếm 45%) và các công cụ gián điệp (45%).

Theo Võ Hiền ( Dân Trí / Vnunet)

Đọc thêm