Doanh nghiệp Công nghệ thông tin: Kinh nghiệp tiếp cận thị trường

Tọa đàm đi sâu vào việc chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận thị trường  Việt Nam và các nước của các doanh nghiệp (DN) CNTT Đài Loan, từ đó mang lại những tham khảo hữu ích cho các DN Việt Nam đang làm ăn trên “sân nhà”, qua đó cùng hướng đến một mục tiêu chung là mở rộng thị trường.

Doanh nghiệp Công nghệ thông tin: Kinh nghiệp tiếp cận thị trường ảnh 1

Toàn cảnh buổi tọa đàm “Doanh nghiệp công nghệ thông tin: Kinh nghiệm tiếp cận thị trường”

Tọa đàm giúp các DN và giới truyền thông trả lời các câu hỏi để đẩy mạnh tiếp cận thị trường, các DN Việt Nam nên tiếp cận thị trường theo hướng nào từ tham chiếu của các DN Đài Loan như tiếp cận thị trường bằng thực lực (thực lực công nghệ, thể hiện qua sản phẩm); Chiến lược quảng bá thương hiệu, nâng cao hình ảnh (DN tự làm, làm thông qua nhà phân phối, chương trình xúc tiến của chính quyền.v.v…). Tọa đàm cũng giúp các DN chia sẻ bí quyết xây dựng hệ thống phân phối thông qua hợp tác với các DN bản địa tại VN; Góp ý cho các DN CNTT Việt Nam xây dựng chính sách kinh doanh: Sự linh hoạt, từ chính sách bán hàng, hỗ trợ kĩ thuật, bảo hành.v.v…(cho dùng thử sản phẩm 1 thời gian; bảo hành nhanh, có sản phẩm cho mượn thay thế; đưa vào thêm dịch vụ giá trị gia tăng…)…

Ông Huỳnh Dũng Nhân, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết “Hiện nay không chỉ DN CNTT, rất nhiều DN VIệt Nam đang lúng túng trong cách tiếp cận và mở rộng thị trường nội địa. Xuất phát từ thực tế đó, Hội nhà báo phối hợp CLB PV CNTT-VT và Taitra tổ chức tọa đàm này. Tọa đàm là cơ hội cho các doanh nghiệp rút tỉa ra những bài học kinh nghiệm, những góc tham chiếu từ hai phía và tạo cho hai bên thông hiểu nhau hơn, có cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn, đẩy mạnh sự hợp tác theo cơ chế “đôi bên cùng có lợi” (win-win) giữa DN CNTT Việt Nam và Đài Loan. Tôi tin rằng đây là một buổi toạ đàm thực sự hữu ích không chỉ đối với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam mà còn cung cấp thêm cho các phóng viên viết về CNTT- Viễn thông những thông tin thú vị, cần thiết cho quá trình tác nghiệp của mình”.

Ông Tso Wei Dar, trưởng Văn phòng đại diện TAITRA tại Việt Nam cho biết: “Trong một vài năm qua, nền công nghiệp CNTT của Đài Loan đã phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những cường quốc về CNTT  trên thế giới. Chúng tôi đã chuyển đổi từ sản xuất đơn giản thành một nền công nghiệp toàn cầu, chuyên cung cấp dịch vụ, nguyên liệu, từ khâu thiết kế cho đến sản xuất và thực hiện công tác Nghiên cứu & Phát triển với các thương hiệu CNTT hàng đầu trên thế giới. Thông qua tọa đàm chúng tôi muốn giới thiệu cho thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt nhất, cũng như mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những kinh nghiệm thiết thực trong kinh doanh. Chúng tôi hi vọng các bạn sẽ hài lòng và cảm thấy hữu ích khi tham gia buổi tọa đàm này”.

NHƯ VŨ

Đọc thêm