Doanh nghiệp chọn dịch vụ nào thời "bão" giá?

Doanh nghiệp chọn dịch vụ nào thời "bão" giá? ảnh 1

MobiFone liên tục đưa ra các gói cước hấp dẫn cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp

Theo số liệu mới công bố gần đây, đã có hơn 48.000 doanh nghiệp phá sản. Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam trải qua nhiều biến động, thử thách của sự bất ổn kinh tế vĩ mô. Đặc biệt là từ năm 2008, biến động kinh tế vĩ mô rất cao, lạm phát cao. Ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, trước mắt doanh nghiệp phải “thắt lưng buộc bụng” để đối phó với khó khăn, trụ vững trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn bất ổn và hội nhập toàn diện.

Trong khi giá cả các dịch vụ, lãi suất đều tăng cao thì một thứ thiết yếu của tất cả các doanh nghiệp là cước dịch vụ di động lại ngày càng giảm. Và mới đây, MobiFone đã tung ra một loạt chính sách và dịch vụ ưu đãi cho nhóm khách hàng này.

Tại TP.HCM, MobiFone đã ra quân rầm rộ với chương trình “MobiFone – Mang lợi ích đến doanh nghiệp”. Cụ thể, MobiFone sẽ tặng quà với giá trị 150.000 đồng/doanh nghiệp khi đến gặp mặt lần đầu. Ngoài ra đối với khách hàng nữ sẽ được tặng hoa, quà nhân ngày 8/3. Nếu doanh nghiệp có 10 thuê bao trở lên sẽ được MobiFone tặng quà cuối năm trị giá 1 triệu đồng và được mời tham dự chương trình Gặp mặt cuối năm hàng năm của nhà mạng này.

Không chỉ đưa ra các chính sách ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp, MobiFone còn tung ra hàng loạt gói cước siêu rẻ nhắm đến đối tượng khách hàng này. Hai tháng trước, nhà mạng này đã tung ra gói cước truy cập 3G với tên gọi FCU không giới hạn dung lượng nhưng chỉ phải trả tối đa là 120.000 đồng/tháng cho máy tính để bàn và laptop. Gói cước này được đánh giá là gói cước 3G siêu rẻ và biến 3G thay thế được ADSL. Không dừng lại ở đó, mới đây MobiFone đã tung tiếp gói cước Mobile Internet không giới hạn cho khách hàng dùng di động chỉ phải trả có 40.000 đồng/tháng. Đây là gói cước 3G cho di động rẻ nhất hiện nay.

Sau khi “bắt tay” với hãng điện thoại BlackBerry, MobiFone đã nghiên cứu để đưa ra gói cước BlackBerry tốt nhất cho khách hàng của mình. Cuối tháng 11/2011, MobiFone tuyên bố tung ra 11 gói cước để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. MobiFone đã phân chia ra các lớp đối tượng khách hàng để thu hút họ sử dụng dịch vụ phù hợp nhất. Nếu như trước đây, thuê bao trả sau muốn muốn sử dụng dịch vụ độc đáo nhất của BlackBerry là Push mail chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải bỏ ra ít nhất là 450.000 đồng/tháng mới sử dụng được. Thuê bao trả sau muốn sử dụng dịch vụ này của Viettel thì chỉ phải trả là 250.000 đồng/tháng để đăng ký gói BB Mail (được kèm 100 phút nội mạng miễn phí). Đặc biệt thuê bao trả sau của MobiFone chỉ cần bỏ ra 99.000 đồng để sử dụng gói Basic là đã sử dụng được dịch vụ độc đáo này của BlackBerry. MobiFone đã thiết kế gói cước BlackBerry cho khách hàng doanh nghiệp có nhiều ưu đãi hơn các nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường.

Tránh “bão giá” với M-Business của MobiFone

Nếu như những chính sách và gói cước trên nhắm đến các cá thể của khách hàng doanh nghiệp với nhiều ưu đãi thì với gói cước M-Business của MobiFone lại nhắm đến lợi ích nhóm của khách hàng này.

Trong ba mạng lớn hiện nay, có Viettel và MobiFone cung cấp các gói cước dành cho doanh nghiệp với nhiều ưu đãi. Nhưng trong khi Viettel chỉ áp dụng một mức giảm đối với nhóm sử dụng 5 người trở lên và chỉ áp dụng cho thuê bao trả sau thì MobiFone lại cung cấp gói M-Business cho tất cả thuê bao, và chia ra hai nhóm khách hàng có số lượng thành viên trên và dưới 30 người.

Cụ thể, với nhóm từ 5-29 thuê bao, mức cước nội nhóm: 445 đ/phút (gọi nội mạng thông thường là 880 đ/phút), miễn phí SMS nội nhóm: 30 SMS/thuê bao/chu kỳ tính cước. Mức giảm giá trên hoá đơn là 7%-9%. Trong đó, thuê bao đại diện nhóm sẽ được tặng tiền trong tài khoản, nếu nhóm có 10 -19 thuê bao: có 1 thuê bao được tặng 100.000 đ/TB/chu kỳ, nhóm có 20-29 thuê bao: có 2 thuê bao được tặng 100.000 đ/TB/chu kỳ. Ngoài ra, nhóm 21-29 thuê bao thì có 1 thuê bao được thăng hạng Vàng – Kết nối dài lâu. Đối với nhóm 30 thuê bao trở lên, mức cước nội nhóm: 440đ/phút (tức giảm 50% so với cước nội mạng thuê bao trả sau), miễn phí SMS nội nhóm: 50 SMS/TB/chu kỳ, giảm giá 9%-12% trên hoá đơn tính cước. Đối với thuê bao đại diện được tặng cước phí 300.000-500.000 đ/TB/chu kỳ. Mỗi 20 thuê bao tăng thêm: thêm 1 thuê bao được tặng 300.000-500.000 đ/TB/chu kỳ.

Theo tính toán của MobiFone, nếu sử dụng gói cước M-Business của MobiFone, những người trong nhóm gọi cho nhau được giảm đến 50% cước phí, được nhắn 30-50 tin miễn phí với nhau, và được giảm từ 7-12% trên cước phí của cả nhóm. Đặc biệt, nhóm càng đông thì càng nhiều người được tặng cước từ 100.000đ đến 500.000đ/thuê bao/chu kỳ tính cước. Như vậy, khi doanh nghiệp sử dụng gói cước này sẽ có thể tiết kiệm chi phí không nhỏ cho các thành viên của doanh nghiệp mình và giảm chi phí cho chính doanh nghiệp trong thời bão giá hiện nay.

Trong ba mạng lớn hiện nay, có Viettel và MobiFone cung cấp các gói cước dành cho doanh nghiệp với nhiều ưu đãi. Nhưng trong khi Viettel chỉ áp dụng một mức giảm đối với nhóm sử dụng 5 người trở lên và chỉ áp dụng cho thuê bao trả sau thì MobiFone lại cung cấp gói M-Business cho tất cả thuê bao, và chia ra hai nhóm khách hàng có số lượng thành viên trên và dưới 30 người.

Theo TH (ICTnews)

Đọc thêm