Doanh nghiệp Anh thờ ơ với bảo mật thông tin

Theo thống kê, số doanh nghiệp nhỏ ở Anh sử dụng phần mềm an ninh miễn phí là 57%, cao hơn mức trung bình chung châu Âu là 41%. Thậm chí, 22% số doanh nghiệp thừa nhận rằng họ không áp dụng lẫn không biết chút gì về các giải pháp an ninh mạng.

Trong số những doanh nghiệp không sử dụng các giải pháp bảo mật kể trên, 4/5 trong số họ tin rằng điều đó thực sự chưa cần thiết với mình, nguyên nhân chính không phải ở vấn đề giá cả.

Phần mềm Anti-virus là giải pháp an ninh thông dụng nhất bởi tất cả các doanh nghiệp đều đã sử dụng chúng, kế đó là Tường lửa và phần mềm Anti Spyware – có 86% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh sử dụng giải pháp này.

Gần 3/4 các doanh nghiệp nói rằng họ có nhiều giải pháp chống spam, trong đó 43% doanh nghiệp sử dụng các bộ lọc web. Chỉ khoảng 40% số doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh có khả năng nhận thức được nguy cơ bảo mật thông tin, trong khi tỷ lệ trung bình ở châu Âu là 68%.

“Ngày nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm từng đồng bằng việc sử dụng phần mềm an ninh miễn phí là một giải pháp khôn ngoan”, Nigel Stanley, phụ trách bộ phận bảo mật ở Bloor Research, cho biết.

Luis Corrons, giám đốc kĩ thuật của PandaLabs nói thêm: “Mặc dù mức chi cho an ninh mạng của doanh nghiệp Anh còn thấp, song mức độ bảo mật thông tin mà các phần mềm miễn phí đem lại cho họ ở mức vừa phải so với nhiều quốc gia châu Âu khác. Tuy nhiên, vẫn còn số đông doanh nghiệp nhắm mắt làm ngơ và không biết cách tự phòng vệ trước các nguy cơ tấn công từ internet. Điều đó khiến hệ thống máy tính của họ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi tấn công botnet hoặc nhiễm các phần mềm độc hại”.

Động thái của Panda nhắm tới tính khả dụng của phần mềm an ninh miễn phí trong bối cảnh Microsoft đang cố gắng tái xâm nhập vào thị trường phần mềm an ninh với việc phát hành gói Microsoft's Security Essentials.

Một số đối thủ, như Symantec,… tuyên bố rằng sản phẩm của Microsoft chưa cung cấp cho người sử dụng giải pháp bảo mật toàn diện..

Theo Dân Trí (PCA)

Đọc thêm