Điều tra về hiện trạng điện thoại, Internet toàn quốc

Điều tra về hiện trạng điện thoại, Internet toàn quốc ảnh 1
Bộ TT&TT sẽ điều tra hiện trạng phổ cập dịch vụ thông tin và truyền thông ở các địa phương trên phạm vi cả nước. (Ảnh minh họa)

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, việc điều tra hiện trạng phổ cập dịch vụ thông tin và truyền thông ở các địa phương trên phạm vi cả nước nhằm thu thập các thông tin, số liệu phục vụ xây dựng Chương trình cung ứng dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015 và làm cơ sở cho việc xây dựng các chính sách phát triển thông tin và truyền thông trong thời gian tới, hình thành dữ liệu Chính phủ điện tử của Việt Nam.

Theo đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông, có thể có 6 loại phiếu điều tra khảo sát thông tin và truyền thông; hạ tầng viễn thông tại huyện, xã, thôn bản, xóm. Thời kỳ thu thập số liệu kéo dài đến hết 30/8. Dự kiến thực hiện điều tra trong tháng 9 và báo cáo kết quả vào đầu tháng 10/2009.

Cũng để có thực tiễn cho việc hoàn thiện phương án điều tra trước khi triển khai thực hiện điều tra trên phạm vi cả nước, Bộ Thông tin và Truyền thông dự định thực hiện điều tra thí điểm tại 4 tỉnh, thành phố tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, mỗi tỉnh chọn một đơn vị hành chính cấp huyện để triến hành điều tra.

Mới đây, Bộ cũng đã có văn bản về việc điều tra thí điểm tại một số quận, huyện gồm: quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Được biết, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam và UBND huyện Tân Hiệp đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng điều tra cho cán bộ phòng Văn hoá Thông tin, các chủ tịch xã và cán bộ phụ trách Văn hoá Thông tin xã.

Hiện nay, Việt Nam có 14 nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng, 41 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ thông tin hoạt động trong các lĩnh vực phần cứng, phần mềm và công nghiệp nội dung.

Tính đến cuối năm 2009, tổng số thuê bao điện thoại trên cả nước là 107,5 triệu, di động chiếm 85,7%, mật độ điện thoại đạt 126,4 máy/100 dân. Cả nước có khoảng 22,6 triệu người sử dụng Internet, đạt mật độ 26,5% tổng số thuê bao băng rộng là 2,82 triệu, đạt mật độ 3,31%.

Theo plo.vn

Đọc thêm