Điều khiển hệ thống điện trong nhà bằng smartphone

Sau nhiều lần thử nghiệm, nhóm R&D (nghiên cứu và phát triển) tại Vsmarttek đã thành công trong việc hiện thực một giải pháp nhà thông minh hoàn chỉnh. Đến tháng 6-2016, Vsmarttek đã trở thành doanh nghiệp ươm tạo tại vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao, khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP-IC).

Các sản phẩm của Vsmarttek sử dụng công nghệ truyền dẫn không dây (Wi-Fi và Bluetooth LE), cho phép các thiết bị thông minh như smartphone, tablet... có thể điều khiển các sản phẩm như đèn điện, rèm cửa... mà không cần đến các thiết bị chuyển đổi (Gateway).

Sản phẩm của Vsmarttek được thiết kế tại Việt Nam, sử dụng linh kiện nhập khẩu chất lượng. Ảnh: TIỂU MINH

Toàn bộ linh kiện đều được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu từ các nhãn hàng tên tuổi lớn trên thế giới như Texas Instruments (Mỹ), Wurth Elektronik (Đức), Microchip (Mỹ), muRata (Nhật)… 

Không giống như các sản phẩm nhà thông minh khác, bạn có thể lắp đặt và triển khai hệ thống nhà thông minh của Vsmarttek dễ dàng nhờ kết nối không dây, không cần phải đục tường hoặc cơi nới.

Ứng dụng điều khiển hệ thống đèn, điện, quạt, rèm... trong nhà. Ảnh: TIỂU MINH

Thay vì phải đầu tư thêm các thiết bị đầu cuối và lưu trữ, người dùng có thể tận dụng ngay đám mây của Vsmarttek để lưu trữ dữ liệu từ Camera IP.

Người dùng có thể điều chỉnh thiết bị bật/tắt theo ngữ cảnh, giờ giấc hoặc vị trí trong nhà... giúp tiết kiệm điện và dẹp bỏ nỗi lo cháy nổ khi vắng nhà.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có chức năng nhắc nhở người dùng khi bật những thiết bị không thật sự cần thiết: bật đèn khi trong phòng đã đủ sáng, bật quạt, máy lạnh khi phòng đã đủ mát…

Người dùng có thể điều khiển tất cả thiết bị, lập trình bật/tắt theo từng phòng. Ảnh: TIỂU MINH

Hệ thống cảnh báo sự cố khi có người đột nhập, hỏa hoạn hoặc rò rỉ khí gas có thể hoạt động ngay cả khi cúp điện hoặc mất Internet.

 

Đọc thêm