Điện thoại cao cấp giá rẻ trên mạng: Thật giả lẫn lộn

Điện thoại cao cấp giá rẻ trên mạng: Thật giả lẫn lộn ảnh 1


Thật khó để biết được chất lượng những chiếc điện thoại cao cấp được rao bán trên mạng. Cho nên lời khuyên tốt nhất cho người dùng khi mua mặt hàng này là nên đến thẳng các nhà phân phối ở Việt Nam để đảm bảo đó là hàng thật.

Đầy rẫy điện thoại cao cấp giá rẻ

iPhone 3G dung lượng 16GB, fullbox giá 6 triệu đồng, iPhone 3GS dung lượng 16GB giá 7,5 triệu đồng, Nokia N97 đầy đủ phụ kiện chỉ 7,5 triệu đồng, điện thoại HTC HD2 mới 95% có mức giá chỉ 8 triệu đồng… những lời rao đó xuất hiện hàng ngày trên mục điện thoại của các trang rao vặt, các website thương mại điện tử, cũng như các diễn đàn có mục mua bán nổi tiếng trên mạng Internet ở thời điểm hiện nay.

Rất nhiều người thấy những chiếc điện thoại cao cấp giá rẻ như thế đã vội sắm cho mình một chiếc và có người đã dính phải quả lừa vì mua phải hàng kém chất lượng. Chị Nguyễn Thị Thu Vân, ở Thủ Đức, TPHCM cho biết, khi vào một diễn đàn mua bán trên mạng, thấy người rao bán chiếc điện thoại N97 có giá chỉ 7,5 triệu đồng, chị đã liên hệ theo số điện thoại người rao để mua. Người bán đã hẹn chị ra chợ Thủ Đức và giao hàng. Do máy có kèm theo cả thẻ bảo hành của Nokia nên chị không mảy may nghi ngờ gì. Thế nhưng, chiếc điện thoại chị mua chỉ trong một thời gian ngắn đã bị lỗi phần mềm và khi chị đưa lên trung tâm bảo hành của Nokia mới biết rằng chiếc điện thoại đó không phải của hãng và nó đã được làm giả một cách tinh vi.

Anh Nguyễn Văn Hoàn, ở tại quận 3 TPHCM cũng gặp trường hợp tương tự khi anh mua một chiếc iPhone 3G dung lượng 16GB chỉ với giá 6 triệu đồng. Người bán quảng cáo hàng còn mới 90%, đầy đủ phụ kiện và chỉ có một chiếc duy nhất. Nghĩ vớ được hàng lời anh Hoàn liên hệ mua ngay. Thế nhưng, xài một thời gian sau máy hỏng anh đem ra thợ sửa mới biết rằng chiếc điện thoại này đã được dùng rất lâu và sửa chữa nhiều lần, linh kiện đa số đã được thay thế.

Những trường hợp như chị Vân, anh Hoàn gặp phải bây giờ là không hiếm và thực tế nhiều người ham những chiếc điện thoại cao cấp giá rẻ đã gặp phải vận xui như trên. Bởi bên cạnh những chiếc điện thoại đúng chất lượng thật như rao bán trên các trang web, thì xen lẫn vào đó rất nhiều hàng kém chất lượng, thậm chí là hàng giả.

Rất khó để kiểm định chất lượng

Đó là câu trả lời của những người am hiểu trong lĩnh vực cao cấp, họ cho rằng rất khó để kiểm định chất lượng những chiếc điện thoại được rao bán trên thị trường. Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị website diễn đàn tinhte.com cho biết: “Cũng khó nói những chiếc điện thoại này là hàng giả lắm. Tuy nhiên, chất lượng những chiếc điện thoại này rất khó kiểm định”.

Anh Mai Phú Phong, chủ cửa hàng Nhất Phong – cửa hàng chuyên cung cấp iPhone và BlackBerry chính hãng tại thị trường Việt Nam cho biết: “Với mức giá iPhone 3G dung lượng 16GB thì có thể khẳng định đó là hàng giả, cái này là dân buôn bán nên tư duy ra được, bởi iPhone 3G 8GB nát bét giờ đem ra tiệm người ta vẫn sẵn sàng thu mua 7 triệu đến 8 triệu đồng, cần gì phải rao linh tinh như vậy. Cho nên với những điện thoại chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam thì người dùng nên chọn chỗ uy tín mà mua, không thì dễ bị lừa lắm”.

Anh Nguyễn Thành Nam, kỹ thuật viên của một cửa hàng di động tại Quận 3 TPHCM cũng cho biết: “Mạng Internet giờ trở thành một nơi phổ biến cho mọi người mua bán, trong đó có cả điện thoại di động cao cấp. Nhưng, có thể nói mặt hàng này nếu người dùng chọn phương pháp mua trên mạng ở các trang không phải của nhà phân phối, thì có thể nói mua phải hàng kém chất lượng là chuyện thường xuyên. Bởi rất khó để biết được chất lượng của những chiếc điện thoại này, cách duy nhất là mở nó ra để kiểm tra, nhưng chỉ dân kỹ thuật mới nhìn ra được. Còn người dùng thì chỉ biết mua về xài nên đôi khi gặp hàng không tốt là điều tất nhiên”.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm