Diễn đàn nước ngoài tuyên bố 160 triệu Zing ID lộ thông tin

Tài khoản Zing ID từng được nhiều game thủ sử dụng

Zing ID là hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG. Trước sự việc trên thì đại diện phía VNG cho biết: sự việc không mới vì năm 2015, VNG đã ghi nhận việc 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game của công ty.

Ngay tại thời điểm đó, phía doanh nghiệp đã kịp thời có các biện pháp xử lý, ngăn chặn xâm nhập, giới hạn số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố thông qua các biện pháp kỹ thuật. Phạm vi người dùng bị tác động thực sự bởi sự cố này không lớn, tập trung ở các khách hàng chơi game và không ảnh hưởng tới các sản phẩm khác của VNG. Hơn nữa, gần 99% số tài khoản Zing ID nói trên đã không phát sinh hoạt động nào trong hơn 1 năm trở lại đây.

Cũng theo VNG thì từ đêm 26-4, "bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự cảnh báo kịp thời của cộng đồng các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam, đội ngũ kỹ sư của phía doanh nghiệp đã nhận diện được động thái bất thường liên quan đến vụ việc của năm 2015. Ngay lập tức, chúng tôi đã gấp rút triển khai các biện pháp tức thời như kiểm chứng thông tin, tăng cường bảo mật hệ thống game, cũng như họp bàn chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề, trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả các khách hàng".

VNG cho biết sẽ cam kết đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà phía doanh nghiệp đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ.

Một thành viên khác trên diễn đàn tỏ ra nghi ngờ về số lượng tài khoản bị rò rỉ, bởi lẽ anh tìm thấy có đến 18 triệu email Yahoo (tức là đã cũ) và thường có địa chỉ giống nhau đơn cử như user11@yahoo.com, user12@yahoo.com...

Coi chừng bị lừa khi đăng kí thông tin SIM
Coi chừng bị lừa khi đăng kí thông tin SIM
(PLO) - Việc nhà mạng gửi yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao di động gấp gáp đã khiến không ít người phải bỏ dở công việc, xếp hàng và ngồi chờ mòn mỏi tại các điểm giao dịch.

 

Đọc thêm