Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày

1) Xài iPhone 5C bản khóa mạng coi chừng mất tiền oan

Dạo gần đây, cộng đồng mạng liên tục dậy sóng với sản phẩm "bom xịt" của Apple là iPhone 5C Lock, ban đầu mức giá dao động khoảng từ 3,5tr - 2,5tr, tuy nhiên có nhiều chỗ đề giá 1,9tr nhưng thực chất đó là chỉ là những chiêu trò câu khách rẻ tiền. Tất nhiên, vì có mức giá khá rẻ nên người dùng phải chấp nhận sống chung với một số lỗi nhỏ liên quan đến chất lượng cuộc gọi, sóng yếu, hay việc bị mất tiền oan mà không rõ lí do.

Theo báo cáo từ nhiều người dùng, tài khoản của họ bỗng nhiên bị trừ tiền khi khởi động lại thiết bị. Thậm chí, ngay cả khi bật iMessage và Facetime cũng bị trừ tiền. Đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại và gần như chưa có cách khắc phục vì đa số iPhone 5C khoá mạng giá rẻ hiện nay đều chạy iOS bản 8.1.3 và không thể Jailbreak để giải quyết lỗi này.

2) Samsung Galaxy S6 mới ra mắt đã gặp lỗi với đèn Flash LED

Dư luận chưa kịp nguôi ngoai sau nhiều thông tin Samsung thuê fan giả đi dự họp báo, màn hình cảm ứng trên S6 và S6 Edge gặp lỗi, không thao tác được sát cạnh khu vực màn hình, thì hôm nay, Galaxy S6 lại tiếp tục dính phốt về nghi án đèn Flash LED bị lỗi.

Một số người sử dụng Galaxy S6 đã báo cáo về một vấn đề lạ với đèn flash máy ảnh. Họ nói rằng đèn flash máy ảnh vẫn còn lờ mờ sáng khi nó không được sử dụng, thậm chí ngay cả khi thiết bị đã được tắt. Cho đến nay, Samsung vẫn chưa cung cấp một lời giải thích nào cho vấn đề này, hi vọng rằng đây sẽ không phải là một vấn đề phần cứng và có thể khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 2

3) Ổ SSD có dung lượng cực lớn nhờ công nghệ 3D NAND

Mới đây thôi, khi thông tin về công nghệ 3D NAND được công bố đã khiến người sử dụng máy tính trên thế giới vui mừng vì họ có cơ hội để sở hữu những chiếc ổ SSD có dung lượng cực lớn với giá phải chăng. Mặc dù vậy theo một số nghiên cứu gần đây thì số tiền họ phải bỏ ra cũng không hề nhỏ một chút nào.

Theo báo cáo của công ty chuyên nghiên cứu thị trường Stifel thì các ông lớn như Samsung, Intel và Toshiba đã chi khoảng 18 tỷ USD cho việc sản xuất ổ SSD dạng 3D NAND trong vài năm tới. Đây là vấn đề nan giải của cả nhà sản xuất lẫn người mua cho dù sức hút của 3D NAND là thật sự hấp dẫn.

4) Biến iPhone 1 sim thành 3 sim

Một smartphone nhiều SIM sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn danh sách nghe gọi hoặc nhắn tin cùng mạng rẻ hơn, chưa kể là có thể dùng SIM khuyến mãi để gọi trong khi SIM chính là để nghe. Tuy nhiên, chiếc iPhone của Apple luôn vậy, chỉ có đúng 1 khe SIM.

Một công ty đến từ Thụy Sỹ vừa ra mắt một thiết bị với tên gọi SIMORE, đây chính là một bộ case tích hợp bộ chuyển đổi SIM. Như vậy, ngoài SIM chính bạn gắn vào máy thì mặt sau sẽ có 2 khe cắm SIM cho người dùng. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ SIM này qua SIM khác mà không cần phải tháo khe cắm SIM, không cần phải jailbreak. Hiện tại thì sản phẩm này có giá khoảng 1 triệu đồng Việt Nam, tuy nhiên hiện vẫn chưa có hàng tại nước ta, bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tại đây.

Đọc thêm