Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày

1) Xe hơi của tương lai sẽ an toàn và nhiều kết nối hơn
Rất nhiều hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng như Ford, Nissan, Honda, Jaguar và Chevrolet đã đồng ý rằng, ngoài việc phát triển hệ thống xe tự động, thì trong tương lai họ cần phải tập trung trong việc giúp người dùng lái xe an toàn hơn và có thể kết nối với nhiều thiết bị. Kế hoạch này sẽ mang lại nhiều tiềm năng trong việc kết nối xe hơi và nhiều thiết bị thông minh khác, giúp công việc của bạn luôn luôn trôi chảy.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 1

2) Phụ kiện cho smartphone giúp bác sĩ chẩn đoán HIV
Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Florida Atlantic vừa phát triển một ứng dụng dựa trên nền tảng cảm ứng sinh học, có thể phát hiện vi khuẩn E.coli, tụ cầu khuẩn và thậm chí cả HIV chỉ với một giọt máu của bệnh nhân. Thiết bị này có 2 phần, 1 tấm phim mỏng giá rẻ và một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Mỗi khi phát hiện có virus, máu sẽ được chuyển sang một màu sắc xác định bởi các hạt nano. Nếu trung tâm gần bạn không có đủ trang thiết bị để kiểm tra, người dùng có thể gửi các kết quả thử nghiệm này đến các chuyên gia y tế ở bất cứ đâu thông qua ứng dụng.  

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 2

3) Apple không muốn khách hàng phải chờ đợi khi sản phẩm mới ra mắt
Apple không muốn người dùng phải xếp hàng chờ đợi trước khi sản phẩm chính thức được bán ra. Trong một bản báo cáo bị rò rỉ, Business Insider cho biết Apple sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Apple Store, hoặc cửa hàng trực tuyến của mình để mua các thiết bị mới như Apple Watch hoặc Macbook 12-inch. Những sản phẩm mua trực tuyến thông thường luôn có sẵn, thêm vào đó, người dùng còn biết được chính xác ngày giờ nhận hàng chứ không cần phải đứng xếp hàng và không biết khi nào mới đến lượt mình.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 3

4) Ly hôn thông qua Facebook
Làm thế nào để kết thúc một cuộc hôn nhân, nếu người đó luôn tránh các giấy tờ li dị. Một thẩm phán tại tòa án tối cao Manhattan đã cho phép một người phụ nữ New York có thể gửi giất ly hôn của mình bằng tin nhắn đến chồng cũ trên Facebook. Anh ta sẽ nhận được các thông báo một lần/tuần trên Facebook trong vòng 3 tuần vì anh ta không có địa chỉ nơi làm việc và nhà ở cụ thể.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 4

Đọc thêm