Điểm mặt các xu hướng hàng đầu trên TikTok tháng 01-2022

AUDIO bài viết

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#Hello2022

Đến hẹn lại lên, từ đầu năm 2022, không khí Tết đã tràn ngập khắp TikTok. Hashtag #Hello2022 đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với 4,7 triệu lượt video và 9,2 triệu lượt xem.

hello-2022

#GieoQueDauNam

Trở lại với dòng nhạc dân gian đương đại, MV Gieo Quẻ của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã mở đầu năm 2022 một cách thuyết phục với lời bài hát ý nghĩa cùng với giai điệu bắt tai, mang lại nhiều khung bậc cảm xúc cho khán giả.

Từ những màn biến hình lung linh đến các bản dance cover sôi động, bản nhạc mang đậm âm hưởng dân gian này đã thực sự khuấy đảo cộng đồng TikTok trong dịp Tết 2022 vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, hashtag #GieoQueDauNam đã thu hút 119.000 video tham gia và 672 triệu lượt xem.

#TetHungKhoi

Để khuyến khích người dùng thoả sức sáng tạo, cùng hòa mình vào không khí những ngày Xuân vốn đã nóng hơn bao giờ hết, TikTok đã đề xuất 2 hashtag #TetHungKhoi và #TikTokTet2022.

Tại đây, người dùng có thể đăng tải đa dạng các nội dung về Tết từ những kiến thức thú vị về phong tục tập quán, sáng tạo nghệ thuật... đến nội dung tin tức như xã hội, giải trí, thể thao... Chỉ sau 3 tuần phát động, chiến dịch #TetHungKhoi đã có 172.000 lượt video tham gia và 2,1 triệu lượt xem.

tet-hung-khoi-tiktok

Top 1 Creator Story

@xuanbac.tiktok

TikTok đang dần trở thành điểm đến lý tưởng để kết nối, sáng tạo và quy tụ nhiều cái tên lớn nhỏ trong làng giải trí Việt cùng tham gia sáng tạo trên nền tảng, điển hình là nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.

Bằng sự hài hước, dí dỏm, anh đã đem lại những giây phút thư giãn, sảng khoái cho cộng đồng. Cụ thể, kênh @xuanbac.tiktok đã chạm ngưỡng 250.000 lượt theo dõi chỉ sau 5 ngày hoạt động.

Trong thời gian vừa qua, trước tin đồn tài khoản giả mạo, nghệ sĩ đã lên tiếng công bố tài khoản chính chủ và chia sẻ “Cứ gần gũi với nhau thì biết chất của nhau. Thế thôi!”. Video nhận được sự quan tâm lớn với gần 4 triệu lượt xem chỉ trong vài tiếng.

xuan-bac-tiktok

Dù ghi dấu với vai diễn Nam Tào trong chương trình Táo quân trong gần 20 năm, nhưng Tết Nhâm Dần năm nay, người hâm mộ sẽ không được thấy một hình ảnh Nam Tào thông minh và không kém phần dí dỏm do nghệ sĩ Xuân Bắc đảm nhận.

Có lẽ bởi sự mến mộ quá lớn của cộng đồng dành cho nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, video hé lộ về chương trình Táo Quân 2022 chạm mốc gần 3 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày sau khi video được đăng tải. 

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Đế Vương (Ciray Remix)

"Đế Vương" là bài hát được ca nhạc sĩ Đình Dũng phát hành vào cuối năm 2021. Ca khúc kể về câu chuyện tình yêu trái ngang, trắc trở của bậc quân vương với một giai nhân và một chàng trai dân thường.

Sức hút của ca khúc nằm ở giai điệu quen thuộc, bình dân gần gũi kèm theo đó là một câu chuyện tình được kể lại bằng âm nhạc, khiến cho người nghe cảm nhận sâu sắc về câu chuyện tình trắc trở của nhạc sĩ. 

Kể từ khi phát hành, bản thu chính thức của “Đế Vương” đã trở thành nhạc nền của 447.000 video sáng tạo, thu hút hơn 471 triệu lượt xem. Ca khúc còn là chất liệu sáng tạo cho các DJ trên nền tảng, tạo nên xu hướng vũ đạo mới trên nền nhạc remix của Ciray hay bản lofi của DJ Liam cũng được sử dụng làm nhạc nền cho những video đầy cảm xúc sâu lắng, ghi điểm trong lòng cộng đồng yêu âm nhạc trên nền tảng trong thời gian vừa qua.

Gieo Quẻ (ft Đen)

"Gieo Quẻ" là dự án âm nhạc được phát hành đầu năm 2022, đánh dấu sự trở lại của Hoàng Thuỳ Linh cùng với sự góp mặt của rapper Đen Vâu. Chất nhạc hiện đại pha màu dân gian là điểm nổi bật nhất của bài hát. Bên cạnh đó nội dung bài hát nói đến việc xin quẻ cầu may đầu năm, đây vừa là phong tục, vừa là một nét văn hoá ngày Tết Cổ truyền Việt Nam.

Giai điệu lôi cuốn của bài hát đã khơi mở sức sáng tạo của cộng đồng TikTok trong dịp Tết vừa qua. Đặc biệt là những màn biến hình cổ trang, khơi dậy niềm yêu thích cổ phục Việt, kết hợp với hiệu ứng “Gieo Quẻ Đầu Năm”, cùng hàng trăm video sing cover phô diễn những giọng ca tuyệt đẹp thu hút hàng triệu lượt xem.

Chỉ trong thời gian ngắn, ca khúc "Gieo Quẻ" đã thu về hơn 203.000 lượt video sáng tạo với hơn 423 triệu lượt xem.

Lưu Số Em Đi

“Lưu Số Em Đi” một bản nhạc teen trẻ trung, nhẹ nhàng được thể hiện bởi Huỳnh Văn và Vũ Phụng Tiên. Với ca từ như những lời “thả thính” bay bổng cùng giai điệu hiện đại do DJ Đại Mèo remix, ca khúc đã tạo nên xu hướng vũ đạo cực kỳ sôi động thu hút nhiều người dùng tham gia.

Bên cạnh đó, bản gốc của bài hát còn được các bạn trẻ kết hợp cùng hiệu ứng “Váy Đỏ Đón Tết” tạo nên hàng loạt video sáng tạo, hài hước và được chia sẻ cực mạnh trên nền tảng trong thời gian vừa qua.

Với giai điệu bắt tai, "Lưu Số Em Đi" đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng TikTok, thu về 524.000 video với tổng cộng 326 triệu lượt xem trên nền tảng.

Đọc thêm