Điểm mặt 10 tính năng mới trên iOS 13

1. Chế độ tối

Dark mode (chế độ tối) đã chính thức được Apple bổ sung trên iOS 13, giúp người dùng sử dụng iPhone thoải mái hơn vào ban đêm. Chế độ này áp dụng trên toàn hệ thống, từ widget, bàn phím cho đến các ứng dụng, bạn đọc quan tâm có thể kích hoạt Dark Mode từ Control center (trung tâm điều khiển). 

2. Face ID mở khóa nhanh hơn 30%

Với bản cập nhật iOS 13, tính năng Face ID trên iPhone sẽ mở khóa nhanh hơn 30%.

3. Hiệu suất tốt hơn

Trên phiên bản iOS 13, tốc độ mở ứng dụng sẽ nhanh gấp đôi, dung lượng các ứng dụng sẽ giảm xuống 60%. 

4. Ứng dụng nhắc nhở mới

Ứng dụng Reminder (nhắc nhở) được thiết kế lại hoàn toàn, hỗ trợ người dùng tạo lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên.

5. Ứng dụng Photos được thiết kế lại

Photos (ảnh) là một trong những ứng dụng được cập nhật nhiều nhất trên iOS 13. Khi mở một bức ảnh bất kì, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa mọi thứ bằng cách bấm vào nút điều khiển ở trên cùng, sau đó sử dụng thanh trượt để điều chỉnh thông số. Tương tự, đối với video, người dùng có thể thêm vào bộ lọc màu, cắt cúp, xoay hoặc loại bỏ những phần dư thừa.

6. Cải tiến giao diện ứng dụng sức khỏe 

Ngoài những thay đổi về giao diện, ứng dụng sức khỏe hiện đã hỗ trợ phụ nữ theo dõi kinh nguyệt, thời gian xuất hiện và các triệu chứng. 

7. Truy cập thẻ nhớ trong ứng dụng Files

Bạn có thể kết nối USB hoặc đầu đọc thẻ SD với iPhone bằng cáp chuyển đổi và truy cập dữ liệu thông qua ứng dụng Files.

8. Ứng dụng Mail đã hỗ trợ định dạng văn bản

Giờ đây người dùng có thể dễ dàng thay đổi phông chữ, kích thước, màu sắc, canh lề và thực hiện nhiều lệnh khác trong hộp thoại soạn thảo email. 

9. Đăng nhập bằng Apple

Sign in with Apple (đăng nhập bằng Apple) cho phép người dùng tạo tài khoản trong ứng dụng hoặc trang web bất kì mà không cần cung cấp thông tin cá nhân. Apple sẽ xác thực người dùng bằng Face ID hoặc Touch ID. 

10. Điều khiển bằng giọng nói

Tính năng này nằm trong phần trợ năng, cho phép người dùng điều khiển toàn bộ thiết bị bằng giọng nói. Theo đó, bạn có thể yêu cầu iPhone mở ứng dụng, thực hiện các hành động như nhấn nút hoặc nhập văn bản và nhiều hơn thế nữa. 

Thu hồi 90.000 cáp sạc iPhone vì nguy cơ cháy nổ
Thu hồi 90.000 cáp sạc iPhone vì nguy cơ cháy nổ
(PLO) - Mới đây, Target đã tiến hành thu hồi 90.000 sợi cáp Lightning mang thương hiệu Heyday sau khi nhận được báo cáo của người dùng về việc cáp sạc bất ngờ bốc khói và bị cháy khi sạc.

Đọc thêm