Điểm mặt 10 nhân vật giàu nhất làng công nghệ thế giới

Mặc dù đã về hưu và chỉ tập trung vào các hoạt động từ thiện, tuy nhiên Bill Gates vẫn tiếp tục là người giàu nhất trong làng công nghệ (và giàu giàu thứ 2 thế giới), với tổng giá trị tài sản 63,5 tỉ USD. Tài sản của Bill Gates chủ yếu từ lượng cổ phiếu đang nắm giữ tại Microsoft cũng như doanh thu từ các công ty mà Gates đầu tư.

Điểm mặt 10 nhân vật giàu nhất làng công nghệ thế giới ảnh 1

Bill Gates tiếp tục là người giàu có nhất trong làng công nghệ thế giới
Trong khi đó, nhờ vào sự tăng trưởng ngày càng lớn mạnh của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg đã vươn lên đứng thứ 3 trong số 10 người giàu nhất trong làng công nghệ, với tổng giá trị tài sản lên đến 21 tỉ USD. Mark Zuckerberg cũng là người trẻ nhất trong top 10 này. Tuy nhiên, dự kiến giá trị tài sản của Mark Zuckerberg sẽ còn tiếp tục tăng lên sau khi mạng xã hội này tiến hành phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), dự kiến vào tháng 5 tới đây.

Trong số 10 người giàu nhất làng công nghệ, lạ lẫm nhất là cái tên Azim Premji. Ông là tỉ phú người Ấn Độ, và là chủ tịch của tập đoàn công nghệ toàn cầu Wipro, có trụ sở đóng tại Bangalore, Ấn Độ. Đây là tập đoàn về công nghệ thông tin lớn nhất Ấn Độ.

Mặc dù Apple là tập đoàn lớn nhất thế giới với giá trị lên đến hơn 500 tỉ USD, tuy nhiên trong danh sách 10 người giàu nhất làng công nghệ không có đại diện nào từ “quả táo”. Người giàu nhất tại Apple là Steve Jobs, lúc sinh thời cũng chỉ đạt tổng giá trị tài sản khoảng 8,5 tỉ USD, chưa đủ để góp mặt trong top 10.

Microsoft là hãng có nhiều người góp mặt trong top 10 nhất, với 3 đại diện, gồm 2 nhà đồng sáng lập Bill Gates và Paul Allen, cùng với CEO hiện tại Steve Ballmer.

Dưới đây là danh sách 10 người giàu nhất trong làng công nghệ: (tổng giá trị tài sản của top 10 này có thể thay đổi theo từng ngày do sự lên xuống của giá cổ phiếu, tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thứ hạng do khoảng cách giữa giá trị tài sản của những người trong danh sách là khá xa. Giá trị tài sản là giá trị tại thời điểm bài viết được thực hiện):

1. Bill Gates, Chủ tịch của Microsoft với tổng giá trị tài sản 63,5 tỉ USD.

2. Larry Ellison, CEO tập đoàn Oracle, tổng giá trị tài sản 38,1 tỉ USD.

3. Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, tổng giá trị tài sản 21 tỉ USD.

4. Larry Page, CEO của Google, tổng giá trị tài sản 19,2 tỉ USD.

5. Sergey Brin, đồng sáng lập Google, tổng giá trị tài sản 19,1 tỉ USD.

6. Azim Premji, chủ tịch tập đoàn công nghệ Wipro, tổng giá tị tài sản 18,3 tỉ USD.

7. Jeff Broz, CEO của Amazon, tổng giá trị tài sản 17,6 tỉ USD.

8. Steve Ballmer, CEO của Microsoft, tổng giá trị tài sản 15,9 tỉ USD.

9. Michael Dell, CEO của Dell, tổng giá trị tài sản 15,1 tỉ USD.

10. Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft, tổng giá trị tài sản 15 tỉ USD.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm