Dịch vụ xem phim trên mạng sắp thay thế đĩa DVD

Dịch vụ xem phim trên mạng sắp thay thế đĩa DVD ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Đây là một bằng chứng nữa cho thấy đĩa DVD sẽ "hết thời", và thay vào đó sẽ là xem phim trên mạng.

Netflix, dịch vụ thuê phim qua thư tín của Mỹ, cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới các phim trên để bổ sung vào thư viện của mình. Công ty này đang có những bước đi nhằm chuyển từ việc cho thuê đĩa DVD theo thư tín bằng dịch vụ đăng ký thuê bao để xem phim trên mạng.

Hồi tháng Chín, Netflix đã lần đầu tiên giới thiệu dịch vụ xem phim trên mạng cho các thuê bao ở Canada. Đây là vụ đầu tư đầu tiên của Netflix bên ngoài nước Mỹ.

Hiện đã có 17.000 phim và các chương trình truyền hình được ghi lại trong dịch vụ xem phim trên mạng "Watch Instantly" theo yêu cầu của Netflix.

Trong một thông báo tăng giá mới đây, Netflix khẳng định “các thành viên của công ty đã xem phim truyện và phim trên vô tuyến được chiếu trực tiếp qua Internet nhiều hơn DVD, và chúng tôi dự kiến xu thế này sẽ tiếp tục.”

Theo Netflix, dịch vụ cung cấp DVD qua thư tín của hãng này sẽ bị xóa sổ vào năm 2013.

Các phim truyện chiếu trực tiếp qua Internet của Netflix có thể xem trên máy tính, iPhone, iPad, máy đọc Blu-ray và DVD, cũng như các máy chơi Wii, PlayStation 3, Xbox, hay các thiết bị như Roku và AppleTV, vô tuyến có kết nối web.

Công ty này cho biết, trong 20% lưu lượng trên Internet vào giờ cao điểm ở Bắc Mỹ đã có khoảng 2% trong số 16 triệu thuê bao của Netflix sử dụng để xem phim và chương trình vô tuyến qua mạng./.
Theo Lan Khanh (Vietnam+)

Đọc thêm