Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến phất lên trong mùa dịch COVID-19

Bên cạnh đó, khảo sát còn cung cấp những thông tin sâu về xu hướng, thói quen dùng bữa của người dân, đặc biệt là giới trẻ sống tại hai thành phố lớn nhất cả nước.

dat-mon-an-truc-tuyen

Đặt món trực tuyến phát triển mạnh trong mùa dịch COVID-19.

Theo khảo sát, tính đến cuối năm 2019, tổng lượng đơn hàng đặt món trực tuyến được thực hiện hằng ngày tại TP.HCM cao hơn sáu lần so với Hà Nội. Chi tiêu trung bình dành cho đặt món ăn trực tuyến tại TP.HCM cũng cao hơn 10% so với Hà Nội.

Tại cả hai thành phố, nhóm người dùng sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến thường là người trẻ dưới 30 tuổi, phụ nữ và thuộc giới văn phòng. Đặc biệt, việc có con không làm ảnh hưởng nhiều đến thói quen đặt đồ ăn trực tuyến.

Thêm vào đó, người dùng cũng có xu hướng sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng đặt đồ ăn để tận dụng hết thế mạnh riêng về sự đa dạng và khuyến mãi. 

Hơn 60% người được khảo sát cho biết từng sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến để mua đồ ăn. 

Trong tất cả hình thức chuẩn bị cho một bữa ăn, tự nấu ăn, ăn tại nhà hàng và đặt món trực tuyến là ba hình thức được sử dụng nhiều nhất tại cả hai thành phố. Cứ 10 bữa ăn thì lại có một bữa được đặt hàng trực tuyến, thường cho bữa trưa và các bữa ăn vặt.

Với loại hình dịch vụ đặt món ăn trực tuyến, sự tiện lợi và đa dạng món thể hiện ở việc người dùng có thể lựa chọn món ăn yêu thích giữa hàng triệu lựa chọn sẵn có bất kể ngày đêm hay khoảng cách xa gần, đặc biệt là khi dịch COVID-19 đang lan rộng.

Đọc thêm