Dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước Viettel

Với sự kiện này, Viettel trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho các thuê bao trả trước tại Việt Nam, bao gồm cả thoại và nhắn tin SMS.

Theo đó, thuê bao trả trước chỉ cần nhắn tin để đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế mà không cần đặt cọc, không phải trả cước phí nhắn tin. Với việc cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước, Viettel sẽ giúp khách hàng của mình chủ động hơn trong việc kiểm soát chi phí sử dụng và đưa ra mức tiêu dùng hợp lý.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Việc cung cấp dịch vụ roaming cho thuê bao trả trước gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tính cước vì phải xử lý online ngay trên hệ thống. Trong khi đó, mỗi quốc gia, mỗi nhà cung cấp dịch vụ lại có một biểu giá riêng. Chúng tôi đã mất 2 năm mày mò, nghiên cứu, thử nghiệm và ngày 19/5/2008 là một mốc đáng nhớ khi Viettel lần đầu tiên xử lý thành công thách thức này với mạng True Move của Thái Lan. Từ đó, Viettel đã nhanh chóng triển khai với 23 mạng ở 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Danh sách này sẽ còn tiếp tục được chúng tôi tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới”.

Bước đầu Viettel cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả trước tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Nga, Pháp, Đức, CH Séc, Australia, Canada, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Hungary, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Kazakhstan…

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: “CVQT” gửi 138 với mức phí đăng ký dịch vụ là 10.000đ/lần. Điều kiện đăng ký dịch vụ: Thuê bao trả trước của Viettel đang hoạt động 2 chiều trên hệ thống, có tài khoản gốc lớn hơn hoặc bằng 200.000đ.

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng được dùng dịch vụ trong vòng 30 ngày, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn, khách hàng chỉ việc nhắn tin “GH” gửi 138 để gia hạn (30 ngày/lần gia hạn).

Theo Anh Vũ (VNN)

Đọc thêm