Dịch sang tiếng Việt với thanh công cụ Google mới

Hiện Toolbar này cho phép người dùng thiết lập ngôn ngữ mặc định và sử dụng nút Translate để dịch toàn bộ nội dung của trang web đó sang ngôn ngữ mà mình cần. Kích vào một đường dẫn sẽ tự động dịch sang một trang mới, miễn là chúng có cùng tên miền của trang gốc. Công cụ này hỗ trợ dịch sang 40 ngôn ngữ từ tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Đức tới Trung Quốc, Nhật Bản, Hin-di (Ấn Độ), Hê-brơ (do thái cổ) và Việt Nam.

Tuy nhiên, không phải tất cả ký tự trên trang web sẽ được dịch mà chỉ giới hạn ở dạng văn bản còn các dòng chữ trên logo và các chữ nghệ thuật khác thì không thể dịch được. Nếu người dùng cần dịch nhanh thì công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên, tiện ích mới chỉ dành cho trình duyệt IE còn Firefox thì vẫn chưa thể hỗ trợ. Google cho biết hãng sẽ nhanh chóng phát triển tính năng dịch thuật cho Firefox.

Hiện người dùng có thể tải phần mềm này về và cài đặt trên máy. Phầm mềm sẽ tự động tích hợp thêm vào các tính năng của thanh công cụ và khi mở trình duyệt IE người dùng dễ dàng tìm và sử dụng luôn chức năng này để chuyển nội dung trang web sang ngôn ngữ yêu cầu.

Theo VnMedia (Cnet)

Đọc thêm