Dell “làm ăn thất bát” ngay từ đầu năm

Trong thời gian trên, doanh thu của Dell đã giảm 23%, xuống còn 12,3 tỷ USD. Trước đó, giới phân tích dự đoán hãng sản xuất máy tính lớn thứ 2 thế giới này sẽ đạt doanh thu 12,6 tỷ USD, tương đương 19-27 cent/cổ phiếu.

“Một khởi đầu khó khăn đã đến với Dell trong năm nay và có lẽ trong quý II tới, chúng tôi cũng chưa cải thiện được tình hình này”, Giám đốc tài chính Brian Gladden của Dell cho biết. Theo ông này, nhu cầu người dùng chưa thể phục hồi trong tương lai gần. Hãng đã xác định tư tưởng nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử sẽ giảm ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Cách đây không lâu, Dell cũng cho biết bộ phận máy tính dành cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp của hãng có bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế suy thoái. Vì thế, hãng tìm cách vượt khó bằng cách cắt giảm chi phí sản xuất.Gladden cho hay chi phí hoạt động của hãng đã giảm xuống từ 312 triệu USD của năm ngoái xuống còn 101 triệu USD.

Mặc dù vậy, Dell vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Doanh thu giảm mạnh, đặc biệt bộ phận máy tính dành cho người dùng cá nhân rớt 16%, xuống còn 2,8 tỷ USD mặc dù sản lượng máy tính xuất xưởng tăng 12% so với năm ngoái.

Trong cơn sốt máy tính netbook, Dell cũng đầu tư sản xuất nhiều model, trong đó có phiên bản cao cấp Adamo.

Dell đang ấp ủ hy vọng sẽ vượt qua khó khăn bằng cách tăng thêm đối tác cung cấp sản phẩm. Hiện tại, hãng có 30.000 đại lý trên khắp thế giới - góp một phần đáng kể để giúp tăng trưởng bộ phận máy tính cá nhân.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm