Dell không tin iPad thành công trong doanh nghiệp

Andy Lark, người đứng đầu mảng tiếp thị doanh nghiệp toàn cầu của Dell đã nói với CIO trong một cuộc phỏng vấn hôm qua rằng, ông có thể thấy doanh số của iPad sẽ bị Android và Windows vượt qua trong các doanh nghiệp thời gian tới.

Dell không tin iPad thành công trong doanh nghiệp ảnh 1

Inspiron Duo với thiết kế xoay độc đáo của Dell.

Cũng theo ông này, phương pháp tiếp cận "đa dạng, cởi mở và kết nối" sẽ giành chiến thắng đối với người dùng sử dụng cho công việc nhiều hơn là giải trí. Chính vì vậy, Dell tin rằng phương pháp tiếp cận của hãng trong đó có nhiều hơn một hệ điều hành và có thể giải quyết cả khâu làm việc thực thụ chứ không như Apple sẽ thành công.

Ông cũng cho rằng, Android sẽ sớm tiếm ngôi vương của iPad trên thị trường máy tính bảng dù hệ điều hành này mới chỉ chính thức gia nhập "cuộc chơi" đầu năm nay.

Dell không tin iPad thành công trong doanh nghiệp ảnh 2

Dell không tin iPad thành công với doanh nghiệp.

Dell thường nổi tiếng với các sản phẩm máy tính bảng truyền thống như dòng Latitude XT. Thiết bị có màn hình lật xoay chạy Windows thích hợp với những người dùng như bác sỹ hay các doanh nhân. Hãng gần đây cũng thể hiện tham vọng bắt kịp xu hướng mới khi đưa ra các mẫu như Streak 5, Streak 7 và Inspiron Duo. Tuy nhiên, doanh số bán các mẫu máy này chưa đủ để Dell có thể tự hào.

Apple đã bán được khoảng 14,8 triệu iPad chỉ trong năm 2010, hơn tất cả các máy tính bảng khác cộng lại. Android, hệ điều hành được cho là tiềm năng nhất chống lại iOS của Apple mới chỉ ra mắt phiên bản 3.0 tối ưu cho thiết bị màn hình cảm ứng cỡ lớn như tablet gần đây. Mặc dù vậy, nó đã thu hút được sự chú ý của nhiều nhà sản xuất với hàng loạt các sản phẩm chạy Android Honeycomb ra đời.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm