Dell buộc nhân viên thay Blackberry bằng điện thoại của mình

Dell buộc nhân viên thay Blackberry bằng điện thoại của mình ảnh 1
Nhân viên của Dell sẽ sử dụng Venue Pro để thay thế BlackBerry
Việc chuyển đổi này sẽ áp dụng cho 25.000 nhân viên của Dell, những người được cấp điện thoại BlackBerry miễn phí trước đó. Dell hiện có khoảng 100.000 nhân viên trên toàn thế giới. Theo đó, nhân viên của hãng sẽ chuyển sang dùng chiếc điện thoại Dell Venue Pro mới. Mẫu smartphone này sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft và hoạt động trên mạng của hãng viễn thông T-Mobile (Mỹ).

Bên cạnh đó, Dell cũng nỗ lực thuyết phục khách hàng doanh nghiệp của hãng chuyển sang dùng smartphone của mình.

Brian Gladden, Giám đốc tài chính của hãng sản xuất máy tính Mỹ tuyên bố: “Rõ ràng trong lĩnh vực này chúng tôi đang cạnh tranh với RIM và chúng tôi đang loại bỏ họ”.

Những thông tin về các kế hoạch này của Dell được đăng tải đầu tiên trên tờ Wall Street Journal và đã được phát ngôn viên David Frink của Dell xác nhận.

David Frink cho biết việc chuyển đổi điện thoại sẽ sớm được thực hiện nhưng sẽ mất một thời gian để hoàn thành. Theo đó, nhân viên của Dell sẽ bắt đầu được sử dụng điện thoại mới vào tuần tới. Kế hoạch này tiết kiệm cho Dell khoảng 25% chi phí truyền thông di động, chủ yếu bằng cách loại bỏ sự cần thiết của các máy chủ BlackBerry.

RIM hiện chưa đưa bất cứ lời bình luận nào về những thông tin trên.

Quyết định buộc nhân viên từ bỏ điện thoại BlackBerry của Dell không gây ngạc nhiên lớn khi hãng đang có tham vọng lớn trên thị trường thiết bị di động. Dell thường xuyên thảo luận về việc sử dụng các thiết bị di động như một phương thức để bán và quảng bá các dịch vụ rộng rãi hơn.

Dell chỉ mới chính thức đặt chân vào thị trường smartphone hồi cuối năm ngoái và đã trình làng mẫu smartphone đầu tiên mang yên Aero tại Mỹ đầu năm nay. Chiếc Aero sử dụng hệ điều hành Android của Google cũng giống như mẫu tablet Streak 5 inch của Dell.

Còn RIM từ lâu đã là hãng thống trị trên thị trường smartphone dành cho khách hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên, thị phần của RIM đã rơi dần vào tay các đối thủ khác như Apple.

Theo hãng nghiên cứu IDC, trong quý 3/2010, thị phần thị trường smartphone toàn cầu của RIM đã giảm hơn 4% so với năm ngoái.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Reuters/Wall Street Journal)

Đọc thêm