Đề xuất phạt Công ty Asiasoft 70 triệu đồng

Trước đó, thanh tra Bộ đã phát hiện Asiasoft chưa có văn bản xác nhận đủ điều kiện kỹ thuật nghiệp vụ cung cấp đối với trò chơi mang tên FOH Online, Thiên Tử Online; nhiều trò chơi được nâng cấp, thay đổi nội dung nhưng không báo cáo với Bộ TT-TT...

Tại website asiasoft.net.vn của Asiasoft đã quảng cáo, giới thiệu trò chơi có hình ảnh kinh dị của nước ngoài có tên là Requirem Online- trò chơi chưa có văn bản đồng ý về nội dung, kịch bản của Bộ TT-TT.

Trên trang chủ của các trò chơi của Asiasoft không cung cấp đầy đủ các thông tin như: Luật lệ trò chơi, các quy định quản lý hoạt động trò chơi trực tuyến và quy định đảm bảo tính công bằng của trò chơi theo quy định. Việc xây dựng kịch bản game cho phép hình ảnh người bắn nhau với hình ảnh người; việc sử dụng kỹ xảo, hiệu ứng bắn dung dịch mầu xanh lên màn hình là không thực hiện đúng nội dung, kịch bản đã được phê duyệt.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Bộ TT-TT đã quyết định phạt Asiasoft 15 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo, giới thiệu các trò chơi trực tuyến chưa được phép lưu hành tại Việt Nam; phạt 40 triệu đồng đối với hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến FOH tại Việt Nam khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép; phạt 15 triệu đối với hành vi không đảm bảo điều kiện về cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến theo quy định. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 70 triệu đồng.

Theo X.T (CAND)

Đọc thêm