Đây là 2 mẫu điện thoại Samsung bị ngừng hỗ trợ cập nhật

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Unpacked 2017. Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với các mẫu flagships tại thời điểm đó (HTC U Ultra, LG G6…) nhưng bộ đôi này đã nhanh chóng lấn át hoàn toàn các đối thủ. 

galaxy-s8-vs-s8-plus

Tại thời điểm đó, bộ đôi này là một trong những thiết bị mang tính cách mạng trong dòng sản phẩm của Samsung. Đây chính là những mẫu điện thoại đầu tiên (dòng S) bị loại bỏ nút Home và được trang bị thiết kế không viền, yếu tố chính tạo nên phong cách đặc trưng của Samsung.

Theo Android Police, Samsung hiện đã ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm cho Galaxy S8, S8 Plus và J7 Pop. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng những thiết bị kể trên sẽ không nhận được các bản vá bảo mật trong tương lai hoặc bản cập nhật hệ điều hành Android mới. 

Ngoài ra, một số thiết bị khác của Samsung được ra mắt trong năm 2017 cũng sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật vào cuối năm nay, bao gồm Galaxy S8 Active và Galaxy Note 8. Tương tự, phiên bản Galaxy S8 Lite 2018 cũng sẽ bị ngừng hỗ trợ vào năm sau.

Bên cạnh đó, Galaxy A2 Core, Galaxy A10, Galaxy A20, Galaxy Tab A 10.1 (2019), Galaxy Tab A với bút S Pen và Galaxy Tab S5e sẽ bị chuyển từ nhóm cập nhật hàng quý sang cập nhật hàng năm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị để thay thế cho S8 hoặc S8 Plus, Galaxy S21 sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Các thương hiệu khác như Google Pixel, OnePlus hay iPhone 12 series cũng rất đáng để thử (đặc biệt nếu bạn muốn tiết kiệm một chút tiền).

Trong một động thái khác, Apple vừa phát hành bản cập nhật bảo mật iOS 12.5.3 và iPadOS 12.5.3 cho các mẫu iPhone, iPad đời cũ, bao gồm iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch thế hệ thứ sáu, nhiều thiết bị trong danh sách này đã có tuổi đời hơn 6 năm.

Công ty khuyến khích người dùng nên cài đặt ngay lập tức để khắc phục các lỗ hổng liên quan WebKit, hạn chế bị tấn công bởi những nội dung độc hại. 

BẠN CÓ BIẾT

Sư tử biển có thể nhảy theo nhịp.

Chỉ có hai loài động vật có vú trên trái đất có khả năng di chuyển cơ thể đúng lúc với nhịp đã được chứng minh: con người (mặc dù không phải tất cả con người) và sư tử biển.

Khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Santa Cruz giải cứu một con sư tử biển bị mắc kẹt vào năm 2013, họ nhận thấy rằng nó rất thông minh và thậm chí nó còn có thể học cách khiêu vũ. Mặc dù vẹt cũng có thể giữ nhịp điệu, nhưng trước đây người ta cho rằng chỉ những loài động vật có khả năng học thanh âm phức tạp mới có thể làm được điều này. 

Đọc thêm