‘Đấu đá’ kịch liệt trong phân khúc smartphone tầm trung

Loạn thương hiệu smartphone

Nắm được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều hãng smartphone đến từ Trung Quốc đã ồ ạt nhảy vào thị trường Việt Nam và tất nhiên là đa phần đều đánh vào phân khúc smartphone giá rẻ hoặc tầm trung, đơn cử Vivo, Infinix, Oukitel, Flash,… 

Nổi trội nhất trong số các hãng hiện nay có lẽ vẫn là Oppo và Samsung. Sau ba năm hoạt động, Oppo hiện đang nắm giữ vị trí thứ hai tại thị trường điện thoại di động Việt Nam với 21,8% thị phần và đứng đầu là Samsung (tính đến tháng 5-2016, theo số liệu GfK).

Báo cáo của Appota trong năm 2015
Báo cáo của Appota trong năm 2015. Ảnh: Appota

Theo báo cáo của Appota trong năm 2015, Việt Nam hiện đang có khoảng 93 triệu người và phân nửa dân số đã được tiếp cận với Internet (trong đó có 36 triệu người sử dụng các công cụ mạng xã hội).

Báo cáo này còn cho biết trung bình một người dùng tại Việt Nam thường sử dụng nhiều hơn một thiết bị (khoảng 1,4), và độ tuổi xài smartphone nhiều nhất rơi vào tầm 34 tuổi trở xuống. Đó là lý do tại sao các sản phẩm tầm trung từ 3-7 triệu đồng luôn bán rất chạy (màu sắc thời trang, giá cả hợp lý…), đơn cử như Neo 7, Oppo F1, Gionee F103 Pro, Oukitel K10000, Infinix HOT 3 LTE… 

Thị phần các thương hiệu smartphone tại Việt Nam trong đầu năm 2016. (theo GfK)
Thị phần các thương hiệu smartphone tại Việt Nam trong đầu năm 2016. (theo GfK)

Theo số liệu báo cáo, các dòng máy tầm trung thường có sức tiêu thụ rất lớn, đơn cử như Neo 5 với hơn 600.000 sản phẩm đã được bán ra trong năm 2015, trong khi đó người anh em Neo 7 đã đạt khoảng gần 500.000 máy sau tám tháng ra mắt.

Với 3-5 triệu đồng trong tay, người tiêu dùng hiện nay chắc chắn sẽ có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì đa số mọi người đều chọn mua smartphone của các thương hiệu có tên tuổi, bởi họ sợ tình trạng các hãng bán hàng theo lô, sau này muốn bảo hành cũng rất khó.

 

Đọc thêm