Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

‘Đấu đá’ kịch liệt trong phân khúc smartphone tầm trung

Thứ ba 19/07/2016 17:51
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Thị trường smartphone năm 2016 được đánh giá sẽ tăng trưởng 25% so với năm ngoái, đặc biệt là sự xuất hiện ồ ạt của các hãng smartphone đến từ Trung Quốc.

Loạn thương hiệu smartphone


Nắm được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều hãng smartphone đến từ Trung Quốc đã ồ ạt nhảy vào thị trường Việt Nam và tất nhiên là đa phần đều đánh vào phân khúc smartphone giá rẻ hoặc tầm trung, đơn cử Vivo, Infinix, Oukitel, Flash,… 

Nổi trội nhất trong số các hãng hiện nay có lẽ vẫn là Oppo và Samsung. Sau ba năm hoạt động, Oppo hiện đang nắm giữ vị trí thứ hai tại thị trường điện thoại di động Việt Nam với 21,8% thị phần và đứng đầu là Samsung (tính đến tháng 5-2016, theo số liệu GfK).

Báo cáo của Appota trong năm 2015
Báo cáo của Appota trong năm 2015. Ảnh: Appota

Theo báo cáo của Appota trong năm 2015, Việt Nam hiện đang có khoảng 93 triệu người và phân nửa dân số đã được tiếp cận với Internet (trong đó có 36 triệu người sử dụng các công cụ mạng xã hội).

Báo cáo này còn cho biết trung bình một người dùng tại Việt Nam thường sử dụng nhiều hơn một thiết bị (khoảng 1,4), và độ tuổi xài smartphone nhiều nhất rơi vào tầm 34 tuổi trở xuống. Đó là lý do tại sao các sản phẩm tầm trung từ 3-7 triệu đồng luôn bán rất chạy (màu sắc thời trang, giá cả hợp lý…), đơn cử như Neo 7, Oppo F1, Gionee F103 Pro, Oukitel K10000, Infinix HOT 3 LTE… 

Thị phần các thương hiệu smartphone tại Việt Nam trong đầu năm 2016. (theo GfK)
Thị phần các thương hiệu smartphone tại Việt Nam trong đầu năm 2016. (theo GfK)

Theo số liệu báo cáo, các dòng máy tầm trung thường có sức tiêu thụ rất lớn, đơn cử như Neo 5 với hơn 600.000 sản phẩm đã được bán ra trong năm 2015, trong khi đó người anh em Neo 7 đã đạt khoảng gần 500.000 máy sau tám tháng ra mắt.

Với 3-5 triệu đồng trong tay, người tiêu dùng hiện nay chắc chắn sẽ có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì đa số mọi người đều chọn mua smartphone của các thương hiệu có tên tuổi, bởi họ sợ tình trạng các hãng bán hàng theo lô, sau này muốn bảo hành cũng rất khó.

 

TIỂU MINH
 

Tag

smartphone tầm trung, oppo, samsung, trung quốc

các tin khác

  • Opera ‘bán mình’ cho Trung Quốc với giá 600 triệu USD
  • Bkav lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 4 năm liền
  • Quân đội Mỹ chê Android 'dở' và chuyển sang xài iPhone
  • Facebook bị hack hay nhân viên say rượu?
  • Điện Máy Xanh đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng/tháng
  • Skype ngừng hỗ trợ Windows Phone và Android đời cũ
  • Cộng đồng hỗ trợ bảo mật an ninh mạng phát triển gấp 3 lần
  • Messenger sắp 'nuốt chửng' các ứng dụng nhắn tin khác
  • Facebook đã cho phép xem video khi không có mạng

tin liên quan

  • Smartphone “nồi đồng cối đá” pin 10.000mAh
  • Huawei P9 chính thức xuất hiện tại Việt Nam
  • Xu hướng smartphone màn hình nhỏ đang quay trở lại?

tin đọc nhiều

CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.