Đặt mua iPhone 12 Pro Max và nhận được hộp sữa chua

Trong một video lan truyền trên Weibo vào thứ Sáu vừa qua, người phụ nữ họ Liu cho biết cô ta đã chi 1.563 USD để mua chiếc iPhone 12 Pro Max (256 GB) trên trang web chính thức của Apple vào ngày 16-2, để rồi nhận được một kiện hàng bên trong có hộp sữa chua hương táo hai ngày sau đó. 

Liu cho biết cô không trực tiếp nhận gói hàng từ người chuyển phát nhanh. “Người chuyển phát nói rằng anh ta để gói hàng trong tủ đựng bưu kiện riêng ở nơi tôi sống”, cô nói trong video.

hop-sua-chua

Đặt mua iPhone 12 Pro Max và nhận được hộp sữa chua hương táo. Ảnh: Weibo

Cảnh sát địa phương cho biết trường hợp của Liu dường như là một vụ trộm cắp. Trước đó, cả Apple và Express Mail Service (EMS) (công ty chuyển phát nhanh trực thuộc China Post) đã chuyển gói hàng của Liu nói rằng họ đang mở một cuộc điều tra.

Một nhân viên dịch vụ khách hàng của EMS chia sẻ tờ Global Times hôm thứ Sáu rằng sự cố vẫn đang được điều tra. “Chúng tôi đã chỉ định các đồng nghiệp đặc biệt giải quyết vấn đề này,” cô nói. Apple cũng đưa ra phản hồi tương tự, cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Một người dùng Weibo viết: “Tôi nghĩ có thể là nhân viên của công ty chuyển phát nhanh đã đánh tráo iPhone. Bản thân tôi đã có trải nghiệm tương tự vài ngày trước đó khi nhận được một hộp giày trống rỗng, trong khi vừa đặt mua một đôi giày (phiên bản giới hạn) trên trang web chính thức của Nike”. 

Một số người dùng nghĩ rằng Liu đã mua iPhone từ một trang web giả mạo thay vì trang chính thức của Apple. “Có rất nhiều trang web mua sắm giả mạo trên Internet”, một người dùng viết.

Chuyên gia pháp lý Zhang Bo cho rằng không loại trừ khả năng ai đó đã lén lút đánh tráo iPhone trong quá trình giao hàng.

Chia sẻ với tờ Global Times hôm thứ Sáu, Zhang nói: “Nếu nhân viên Apple gửi nhầm một món hàng, Liu có thể yêu cầu Apple bồi thường một chiếc iPhone mới. Ngược lại, nếu ai đó cố tình lấy iPhone trong quá trình giao hàng, người đó sẽ phải đối mặt với hình phạt thích đáng”.

Zhang cũng đề nghị những người mua sắm trực tuyến như Liu nên thận trọng hơn và tự bảo vệ mình khỏi những tổn thất tài chính có thể xảy ra. “Kiểm tra kỹ xem đó có phải là trang web hợp pháp và chính thức hay không trước khi thanh toán, mở gói hàng kiểm tra ngay ngay khi người chuyển phát nhanh giao đến, đồng thời gọi cảnh sát càng sớm càng tốt nếu có điều gì đó không ổn”, anh nói.

Đọc thêm