Danh sách những bức ảnh đẹp nhất được chụp bằng iPhone trong năm 2021

Mới đây, trang IPPAwards đã công bố danh sách các bức ảnh đẹp nhất năm 2021 được chụp bằng iPhone, và điều gây ngạc nhiên là người chiến thắng chỉ sử dụng iPhone 7, một thiết bị đã ra mắt cách đây 5 năm. 

Bức ảnh đoạt giải thưởng có chủ đề “Những người chăn cừu Transylvanian” được chụp bởi phóng viên ảnh người Hungary - Istvan Kerekes. Quy tắc cuộc thi cũng nêu rõ các nhiếp ảnh gia không được sử dụng các phần mềm chỉnh sửa trên máy tính để “tút” lại hình ảnh.

nhung-nguoi-chan-cuu

“Những người chăn cừu Transylvanian”. Ảnh: Istvan Kerekes (iPhone 7)

su-lien-ket

Giải thưởng Nhiếp ảnh gia của năm đã thuộc về Sharan Shetty cho bức ảnh có tựa đề “Bonding” (sự ràng buộc). Nó được chụp bằng iPhone X ở Azerbaijan.

di-bo-tren-sao-hoa

Bức ảnh khoa học viễn tưởng này của Dan Liu, có tựa đề “A Walk on Mars”, được chụp bằng iPhone 11 Pro Max ở Qinghai, Trung Quốc.

di-bo-tren-khong

Bức ảnh thanh tao này đã giành được vị trí thứ ba chung cuộc và được chụp bởi Jeff Rayner (iPhone X) ở Los Angeles. Nó có tiêu đề là “Đi bộ trên không”.

bang-tuyet

Bức ảnh này trông cực kỳ chi tiết. “Frozen Lines” của Matteo Lava đã giành vị trí thứ ba trong hạng mục Trừu tượng. Nó được chụp iPhone 8 Plus.

kien-truc-nha

Bức ảnh có chủ đề “Candy” của Yuexiang Wang đã giành vị trí đầu tiên trong hạng mục Kiến trúc. Nó được chụp bằng iPhone 8 Plus ở Thượng Hải, Trung Quốc.

tre-em

Bức ảnh của Diego Moreno được chụp bằng iPhone 5S với tên gọi “The Watchman”, đã giành được vị trí thứ ba trong hạng mục Trẻ em.

dam-may

“Clouds” được chụp bởi Einat Shteckler người Israel bằng iPhone 11. Nó đã giành được vị trí đầu tiên trong hạng mục Môi trường.

Điều này có nghĩa là gì? Máy ảnh DSLR hay smartphone vốn cũng chỉ là thiết bị hỗ trợ, quan trọng nhất vẫn là kỹ năng và khả năng nắm bắt khoảnh khắc, đó mới chính là điều quan trọng để bạn có được một bức ảnh đẹp. Hãy nhớ rằng, chiếc máy ảnh tốt nhất là thiết bị bạn đang mang theo bên mình.

Đọc thêm