Danh sách 42 ứng dụng nên gỡ bỏ khỏi smartphone

Theo tờ The Print (Ấn Độ), giới chức nước này đã nhận được thông báo về việc format (định dạng) smartphone và xóa các ứng dụng mà cơ quan tình báo vừa phát hiện để tránh bị rò rỉ dữ liệu quan trọng. Trong 42 ứng dụng bị phát hiện có khá nhiều tên tuổi phổ biến như TrueCaller, WeChat, UC Browser... 

Xem thêm: Kiểm tra xem Facebook của bạn có bị xài lén - Nếu nghi ngờ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Google+ đang bị người khác truy cập, bạn có thể áp dụng thủ thuật nhỏ sau đây để phát hiện và “đá” những vị khách không mời này ra chỉ với vài thao tác đơn giản.

Những ứng dụng này được phát triển bởi các công ty Trung Quốc hoặc có liên kết với các phần mềm độc hại. Trước đó không lâu, vào tháng 4-2015, một công ty an ninh mạng tại Singapore đã phát hiện ra mạng lưới gián điệp mạng của Trung Quốc nhắm vào các mục tiêu quân sự, hàng không vũ trụ và ngành hàng hải của Ấn Độ.

Danh sách 42 các ứng dụng nên gỡ bỏ khỏi smartphone

1. Weibo
2. WeChat
3. ShareIt
4. TrueCaller
5. UC News
6. UC Browser
7. BeautyPlus
8. NewsDog
9. Viva Video
10. Parallel Space
11. Apus Browser
12. Perfect Corp
13. Virus Cleaner - Hi Security Lab
14. CM Browser
15. Mi Community
16. DU Recorder
17. Vault Hide - NQ Mobile Security
18. Youcam Makeup
19. Mi Store
20. Cache Cleaner DU Apps Studio
21. DU Battery Saver
22. DU Cleaner
23. DU Privacy
24. 360 Security
25. DU Browser
26. Clean Master - Cheetah Mobile
27. Baidu Translate
28. Baidu Map
29. Wonder Camera - Baidu INC
30. ES File Explorer
31. Photo Wonder
32. QQ International
33. QQ Music
34. QQ Mail
35. QQ Player
36. QQ Newsfeed
37. WeSync
38. QQ Security Centre
39. Selfie City
40. Mail Master
41. Mi Video Call - Xiaomi
42. QQ Launcher

Nếu lo ngại bị rò rỉ các thông tin cá nhân quan trọng (tin nhắn, hình ảnh, nhật ký điện thoại, dữ liệu vị trí, IMEI...), người dùng nên gỡ bỏ các ứng dụng này khỏi smartphone hoặc format (định dạng) lại thiết bị.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Để tránh bị mất tiền oan khi sử dụng điện thoại hoặc Cách tra cứu thông tin nhà đất bằng smartphone.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Google biết tất cả nơi bạn đã đến và đi? - Google thu thập rất nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng bao gồm lịch sử tìm kiếm, vị trí, giọng nói nhằm cải thiện dịch vụ và cung cấp các quảng cáo liên quan. Thậm chí bạn đi đâu, về đâu Google cũng đều nắm rõ trong lòng bàn tay. 

 

Đọc thêm