Danh sách 200 ứng dụng Android dính phần mềm quảng cáo

Đa số các ứng dụng bị ảnh hưởng bởi SimBad đều là những trò chơi giả lập và có tổng cộng gần 150 triệu lượt tải xuống, đơn cử như Snow Heavy Excavator Simulator (10 triệu lượt tải), Hoverboard Racing (5 triệu lượt tải) và Real Tractor Farming Simulator (5 triệu lượt tải) và một số ứng dụng tăng âm lượng, chỉnh sửa ảnh và hình nền động. 

Sau khi người dùng cài đặt, phần mềm độc hại sẽ xóa biểu tượng khỏi màn hình và hoạt động ở chế độ nền. Ngoài ra, SimBad còn tự động kết nối với máy chủ từ xa để mở các liên kết lừa đảo trên trình duyệt và cài đặt ứng dụng từ xa. 

CheckPoint cho biết SimBad hoạt động giống như một phần mềm quảng cáo, nhưng nói thêm rằng nó đã có đủ cơ sở hạ tầng để phát triển thành một mối đe dọa lớn hơn nhiều.

Google đã đẩy mạnh cuộc chiến chống lại các ứng dụng độc hại trong những năm gần đây, hiện tại công ty đã xóa các ứng dụng bị nhiễm phần mềm quảng cáo ra khỏi cửa hàng, tuy nhiên việc này không thể xóa ứng dụng khỏi thiết bị của người dùng.

Bạn đọc quan tâm có thể kiểm tra thông tin đầy đủ các ứng dụng bị lây nhiễm phần mềm quảng cáo tại địa chỉ http://bit.ly/list-simbad. Dưới đây là danh sách 10 trò chơi phổ biến bị dính phần mềm quảng cáo và có gần 55 triệu lượt tải về:

- Snow Heavy Excavator Simulator (10 triệu lượt tải về)
- Hoverboard Racing (5 triệu lượt tải về)
- Real Tractor Farming Simulator (5 triệu lượt tải về)
- Ambulance Rescue Driving (5 triệu lượt tải về)
- Heavy Mountain Bus Simulator 2018 (55 triệu lượt tải về)
- Fire Truck Emergency Driver (5 triệu lượt tải về)
- Farming Tractor Real Harvest Simulator (5 triệu lượt tải về)
- Car Parking Challenge (5 triệu lượt tải về)
- Speed Boat Jet Ski Racing (5 triệu lượt tải về)
- Water Surfing Car Stunt (5 triệu lượt tải về)

Aviran Hazum, trưởng nhóm nghiên cứu về các mối đe dọa trên di động tại CheckPoint cho biết, phần mềm độc hại xuất hiện chủ yếu thông qua các trò chơi mô phỏng từ tháng 3-2017.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm