Đăng lung tung lên Facebook, mất việc như chơi!


Ashley Payne, một giáo viên 24 tuổi tại Hoa Kỳ, đăng bức ảnh mình cầm một vại bia và một cốc rượu vang đỏ lên Facebook. Một phụ huynh gửi đơn than phiền tới nhà trường, và sau đó ít lâu, cô bị buộc phải thôi việc.

Nếu các nhà lãnh đạo của nhà trường nói trên tìm được 1 bức ảnh tương tự trước khi thuê Ashley, chắc chắn cô sẽ bị từ chối.

Đăng lung tung lên Facebook, mất việc như chơi! ảnh 1

Tỉ lệ người không quan tâm tới việc các mạng xã hội có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp của họ.

Theo một nghiên cứu mới của On Device Research cho biết cứ 10 người trong độ tuổi 16 – 34 bị từ chối đơn xin việc thì có 1 người bị chính Facebook, Twitter và Pinterest của mình "làm hại."

Trong khi 10% số lượng người trẻ tuổi cho biết họ biết mình bị từ chối công việc vì các trang mạng xã hội, 66% vẫn tuyên bố họ không hề quan tâm đến việc liệu các mạng xã hội có ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình hay không. Sarah Quinn, giám đốc marketing của On Device Research, cho biết người dùng cần được giáo dục tốt hơn về các mạng xã hội, nếu như không muốn gặp thêm khó khăn trong sự nghiệp của mình.

Hiện tại, không rõ bao nhiêu công ty đã yêu cầu được truy cập các trang mạng xã hội của nhân viên – song đây là một vấn đề khá "nóng". Ví dụ, năm ngoái, 1 trợ giảng tại Michigan đã bị thôi việc sau khi từ chối cho biết địa chỉ Facebook của mình.

Cuộc nghiên cứu của On Device Research đã được thực hiện trên 17.657 cá nhân độ tuổi 16 – 34 đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Nigeria, Brazil, Mỹ và Anh.

Theo Việt Dũng (Vnreview)

Đọc thêm