Đàn ông tìm “sex”, đàn bà tìm lãng mạn trên Google

Đàn ông tìm “sex”, đàn bà tìm lãng mạn trên Google ảnh 1

Dan Ariely, tác giả của cuốn sách "Sự phi lý có thể đoán trước" đã bỏ công nghiên cứu những cú pháp tìm kiếm mà mọi người đã nhập vào Google để tìm hiểu về cách thức giải quyết các trục trặc trong quan hệ xã hội.

Với một câu hỏi mở “Làm thế nào để bạn trai/bạn gái của tôi…?”, Ariely nhận thấy hầu hết các cô gái đều muốn tìm hiểu cách làm thế nào để bạn trai… cầu hôn họ nhanh hơn.

Các cô gái thường rất giống nhau ở điểm, họ rất muốn biết cách làm thế nào để bạn trai của họ dành nhiều thời gian cho họ hơn, lãng mạn hơn và bớt… nặng mùi hơn.

Với những chàng trai trẻ, điều quan tâm nhất của họ là tìm ra cách làm thế nào để đưa bạn gái của họ lên giường, thực hiện các “tư thế” lạ đời, giảm cân và... tin tưởng họ.

Hơi bất ngờ là cũng có không ít chàng trai lên Google để tìm hiểu cách cạo lông (chân, tay) hay tìm kiếm sự tha thứ.

Đó là sự khác biệt “hoàn toàn có thể đoán trước được” nhưng khi cú pháp tìm kiếm được thay đổi thành: “Làm thế nào để vợ tôi/chồng tôi…..?”, kết quả sẽ khiến không ít người bất ngờ.

Với các ông chồng, câu trả lời mà họ tìm kiếm nhiều nhất là: Làm thế nào để vợ tôi lại… yêu tôi như ngày xưa?

Thật cảm động. Nhưng trước khi các bà vợ đưa tay lên lau nước mắt hãy đọc tiếp câu hỏi phổ biến thứ 2 mà các ông chồng thường “hỏi bác Google” là: “Làm thế nào để tôi đòi lại sự tự do từ vợ?”.

Các câu hỏi phổ biến tiếp theo có vẻ như đã “trở lại quỹ đạo chung” khi các vấn đề được quan tâm là giảm cân, cạo lông, tin tưởng, yêu, chấm dứt các vụ xích mích liên miên và… im miệng lại.

Với các bà vợ thì sao? Khi đã đính hôn, các bà vợ thường tìm cách để khắc phục những nhược điểm và thất bại của chồng. Khi đã chính thức “nên vợ, nên chồng”, câu hỏi phổ biến nhất của các bà vợ là: Làm thế nào để chồng tôi lại “phải lòng” tôi?

Với kết quả nghiên cứu này, không khó để người ta nhận ra rằng các ông chồng, bà vợ đều rất muốn được “đối tác” yêu thương mình nhưng cũng chẳng hiểu vì sao hạnh phúc vẫn là sự xa xỉ với rất nhiều cặp vợ chồng trên thế giới.

Những mong muốn phổ biến tiếp theo của các bà vợ cũng không có gì đặc biệt khi họ chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để chồng mình “dịu dàng” hơn, “lại yêu mình như ngày xưa”, “giúp mình làm việc nhà” và “có những cuộc chuyện trò lãng mạn”.

Nhưng có lẽ họ đã quá mệt mỏi khi đặt câu hỏi với Google rằng: Làm thế nào để chồng tôi rời quán nhậu và về nhà sớm?

Dan Ariely đã kết thúc cuốn sách của mình bằng một kết luận rằng: Dù Google có rất nhiều câu trả lời nhưng với những câu hỏi như trên thì câu trả lời chỉ có khi người dùng ngừng đặt câu hỏi mà bắt tay vào hành động.

Theo Lương Hương (ICTnews / CNET)

Đọc thêm