Dân Mỹ tưng bừng "móc ví" dịp Thứ sáu đen

Dân Mỹ tưng bừng "móc ví" dịp Thứ sáu đen ảnh 1

Ảnh: NYTimes
Theo thống kê của hãng nghiên cứu comScore, Amazon.com và Walmart.com là hai website được ghé thăm nhiều nhất. Số lượt truy cập vào Amazon đã tăng tới 28%, trong khi của Wal-Mart là 22%. Trước đó, cuộc chiến cạnh tranh giữa hai đại gia này đã liên tục leo thang, với việc họ đua nhau giảm giá các mặt hàng vốn đã được sale.
"Kể từ ngày 1/11, người dùng đã chi khoảng 10,57 tỷ USD online riêng tại Mỹ, tăng 3% so với thời điểm này năm ngoái. Đây là một sự khởi đầu đầy khích lệ", Chủ tịch Gian Fulgoni của comScore nhận định.

Tuần trước, comScore dự đoán doanh thu của thị trường thương mại điện tử trong mùa lễ hội năm nay sẽ tăng 3%, đạt 28,8 tỷ USD, bất chấp việc người dùng thắt chặt hầu bao, cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Những đợt giảm giá rất mạnh trong ngày Thứ sáu đen vừa qua đủ hấp dẫn để người dùng mở hầu bao, dù theo truyền thống, họ thường đổ xô đến các cửa hàng để săn "sale" vào những dịp này.
"Những số liệu ban đầu cho thấy mùa Giáng sinh trên mạng năm nay sẽ diễn tiến lạc quan hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ đẩy mạnh việc giảm giá và các chương trình khuyến mại sáng tạo, hơn là sử dụng những công cụ như Facebook và Twitter để lôi kéo người dùng".
Tiếp sau ngày Thứ sáu đen sẽ là Thứ hai Mạng (Cyber-Monday), ngày mở màn cho mùa mua sắm trực tuyến tại Mỹ. Đây là ngày đầu tiên người dùng trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Lễ tạ ơn kéo dài và sử dụng kết nối Internet tại công ty để mua sắm hàng hoá.

Theo Trọng Cầm (VNN /  AP)

Đọc thêm