Dân chơi trong nước “phát sốt” vì iPhone 4

Nhanh chân lên mạng săn “hàng”
Theo thông tin trên trang chủ của Apple, “quả táo” chính thức nhận đơn đặt mua iPhone 4 từ ngày 15/6, nhưng ngay từ bây giờ những thông tin rao bán, nhận đặt mua trước chiếc iphone thế hệ thứ 4 đã xuất hiện khá nhiều trên mạng. Dường như người tiêu dùng cũng rất nóng lòng để có thể sở hữu chú điện thoại đình đám mang hình quả táo cắn dở này.
Nickname có tên Onlinecafe99 trên một website mua bán còn chấp nhận mua đắt để mua được chiếc điện thoại này sớm nhất: “Bác nào có iPhone 4 trong thời gian sớm nhất bán thì nhắn cho em nhé, chấp nhận giá cao”.
Trong khi đó những người bán iPhone 4 trên mạng cũng đã sẵn sàng cuộc chạy đua với các chiêu hút khách kiểu này: “Chúng tôi nhận đặt hàng Iphone 4 ngay từ hôm nay. Đừng bỏ qua để bạn có thể trở thành người sở hữu Iphone mới nhất của Apple”…
Dân chơi trong nước “phát sốt” vì iPhone 4 ảnh 1
iPhone 4 đang làm nóng thị trường ở Việt Nam và trên thế giới
Sở dĩ iPhone 4 thu hút nhiều người quan tâm đến vậy vì nó là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới với đầy đủ các tính năng ưu việt mà bất cứ tin đồ công nghệ nào cũng mơ ước. Đây chính là những đặc điểm khiến chiếc iPhone đời thứ 4 này có thể hạ gục bất cứ người tiêu dùng khó tính nào.
Theo bà Đỗ Thị Thắng - Phụ trách mua hàng từ Mỹ về Việt Nam của eBay tại Việt Nam, kể từ khi Apple công bố sản phẩm này hôm 7/6, thì iPhone 4 trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng.
Ngoài ra cũng có rất nhiều người khách hàng gọi điện đến hỏi thông tin về sản phẩm này. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và độ chịu chơi của người dân Việt Nam khi luôn xính những chú dế đình đám nhất.
Giá tại Việt Nam là 20 triệu?
Ngay sau khi Apple công bố chiếc điện thoại thế hệ thứ 4 này, một số nhà mạng Việt Nam đã đánh tiếng phân phối tại thị trường trong nước. Đầu tiên phải kể đến Vinaphone, hãng này dự tính sẽ bắt đầu phân phối iPhone 4 trong vài tháng tới.
Dù chưa công bố thời gian chính thức, song phía Viettel cũng khẳng định đã ký hợp đồng với Apple để phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam. Do vậy, việc phân phối iPhone 4 của Viettel tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.
Tuy nhiên, giá máy, kế hoạch phân phối ra thị trường và những chế độ hậu mãi kèm theo iPhone 4 chưa được các nhà mạng tiết lộ. Cũng giống như việc phân phối iPhone 3G hồi tháng 3 vừa qua, các đường đi nước bước đều được thực hiện dưới sự hậu thuẫn của nhà sản xuất Apple.
Trong khi đó, thời điểm này tất cả những người yêu công nghệ mong muốn cầm trên tay chiếc iPhone 4 đầu tiên đều hướng mắt đợi “hàng về” theo đường xách tay hoặc nhập khẩu qua các mạng bán hàng trực tuyến.
Anh Quang Thanh phụ trách mặt hàng iPhone của một diễn đàn nhận định: “Ngay sau khi được chính thức bán ra thị trường thế giới vào ngày 24/6 tới đây, thì nhanh nhất sau 4 đến 5 ngày là những chiếc iPhone 4 sẽ có mặt tại Việt Nam”.
Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng bán điện thoại Apple tại Hà Nội đều chưa dám đưa ra mức giá bán tại Việt Nam. Các thông tin rao đặt trước iPhone 4 trên các website cũng như cửa hàng bán iPhone chỉ đăng lời rao bán kèm số điện thoại để khách hàng liên hệ trực tiếp.
Vì vậy, cho tới thời điểm này, giá bán chiếc điện thoại đình đám thế hệ thứ 4 khi ship về tới Việt Nam vẫn còn là ẩn số. Có lẽ phải đợi đến ngày 24/6 khi điện thoại “quả táo” được chính thức bán tại Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Nhật thì người tiêu dùng Việt Nam mới có câu trả lời.
Theo thông báo trên website của Apple, giá bán kèm hợp đồng iPhone 4 với hai màu đen và trắng cùng 2 phiên bản có dung lượng 16 GB và 32 GB sẽ là 199 USD và 299 USD. Mức giá này chỉ bằng với giá công bố của iPhone 3GS.
Tuy vậy, do sức hấp dẫn của iPhone 4 đang tăng lên từng ngày nên nhiều người cho rằng giá của nó khi về Việt Nam trong 1 tháng đầu chắc chắn sẽ cao hơn thời điểm dòng 3GS mới xuất hiện, có thể lên tới 20 triệu đồng/chiếc.
Theo Hà Thành (Dân Trí)

Đọc thêm