Dân chơi mỏi mòn chờ công nghệ 4K

Dân chơi công nghệ lâu nay vốn quen với việc dùng đầu HD gắn vào tivi hay máy chiếu để phát nhưng với 4K, việc này khó khăn hơn nhiều. Lý do, đầu phát chuẩn 4K không có nhiều trên thị trường, Sony vẫn đang chào bán đầu phát 4K ở Mỹ với giá gần 700 USD, trong đầu này có sẵn các phim 4K cho người dùng. Bên cạnh đó, một nội dung 4K có thể lên đến 250G nên việc tải về hay lưu trữ là cả một vấn đề.

Tivi 4K vẫn chưa thể phát huy tác dụng vì thiếu nội dung. Ảnh: INTERNET

Hiện nay ngoài các dòng tivi cao cấp có hỗ trợ một số ít phim 4K, nhiều dân chơi chọn giải pháp chơi 4K kiểu “cây nhà lá vườn”. Đơn cử như mua Android box có hỗ trợ 4K kết hợp xem tạm với tivi. Một giải pháp khác là dùng các đầu Bluray hỗ trợ nâng tín hiệu HD lên thành 4K, tuy nhiên ngoài đầu phát người dùng còn cần tivi 4K để xem, ổ cứng lưu trữ nội dung chuẩn như trên nữa.

Anh Phạm Xuân Trường, Hội trưởng Hội HD Sài Gòn phân tích, thật sự thì ngay cả với tivi 4K hiện nay người dùng vẫn còn đắn đo xem có nên trang bị hay không. Do đó tốt nhất người chơi nên chờ một thời gian nữa để 4K hình thành như đã hình thành với full HD trước đó. “Mọi người đừng vội vàng, thông tin còn nhiều mờ mịt, 4K vẫn chỉ trong tương lai” - anh Trường chia sẻ.

PHAN SAN

Đọc thêm