Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony

Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony ảnh 1

Phong trào chơi máy chiếu 3D Home Theater (rạp chiếu phim tại nhà) phát triển rất mạnh ở Sài Gòn. Việc Sony cho ra mắt dòng VPL-VW90ES vào ngày 13/12 vừa qua đã thu hút sự chú ý của mọi người. Để tìm hiểu những tính năng của sản phẩm này, dân chơi HD-3D ở Sài Gòn đã tổ chức buổi "test" vào sáng ngày 26/12.

Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony ảnh 2

Hiện nay, có 3 công nghệ máy chiếu 3D. Hệ thống 3D DLP, phân cực và tấm nền SXRD như máy của Sony. Nếu như hai công nghệ trước phải chiếu lên màn chiếu bạc thì máy chiếu của Sony được giới thiệu có thể chiếu lên bất kỳ mặt phẳng nào. Ngoài ra, trong máy này đã có sẵn chip giải mã 3D, vì vậy không giới hạn nguồn phát, có thể phát bằng HD Box, Bluray, nguồn phim tải trên mạng về.

Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony ảnh 3

Công nghệ dùng tấm nền SXRD trong máy chiếu Sony giúp tăng tần số quét lên tối đa 240Hz. Sau khi trải nghiệm, mọi người cho biết hiệu ứng 3D nhìn thấy được trong khoảng cách 6 m.

Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony ảnh 4

Máy cũng có thể chuyển đổi từ chế độ 2D lên 3D.

Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony ảnh 5

Kính được dùng là kính màn chập. Với tần số quét của máy 240Hz, kính xem 3D trong 1 giây thể hiện 240 hình liên tục để tạo hiệu ứng 3D.

Dân chơi HD Sài Gòn thử nghiệm máy chiếu 3D Sony ảnh 6

Một bên máy với các cổng kết nối. Giá bán của sản phẩm này là 187 triệu đồng (khoảng 8.000 USD), theo dân chơi HD, sở dĩ máy này có giá cao vì máy chiếu 2D thông thường của Sony đã có giá 6.000-7.000 USD, máy này tích hợp thêm 3D.

Công nghệ 3D DLP: chỉ dùng một máy chiếu (giá tầm khoảng 1.000 USD), máy tính với phần mềm hỗ trợ để có thể xem 3D, màn chiếu bạc (100-300 inch,) với giá thành máy chiếu rẻ (cùng số tiền mua tivi 3D), hiệu ứng 3D rõ rệt trong khoảng cách 16 m.

Công nghệ 3D phân cực: sử dụng 2 máy phóng (máy chiếu) kết hợp với màn bạc và kính phân cực.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm