Đại học KHTN TP HCM đứng đầu cuộc thi thiết kế vi mạch

AICD-2010 được Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức từ tháng 3 đến tháng 6 với nội dung "Tìm giải pháp tối ưu cho vi mạch ổn áp tuyến tính LDO", tại Trung tâm nghiên cứu và đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) TP HCM.

Đại học KHTN TP HCM đứng đầu cuộc thi thiết kế vi mạch ảnh 1

Đội DTVT_TDT của Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi AICD-2010.

Đội DTVT_TDT của Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM với 3 thành viên đã vượt qua 20 đội từ các trường đại học tại Việt Nam giành giải nhất. Giải nhì thuộc về Đại học CNTT TP HCM và giải ba thuộc về trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giáo sư Đặng Lương Mô, Trưởng Ban giám khảo, đánh giá các sinh viên dự thi có những ý tưởng mới và thiết thực, thuyết phục được hội đồng giám khảo gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực vi mạch tương tự cả trong và ngoài nước.

Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC, cho biết tuy các sản phẩm dự thi chưa thể đưa vào thương mại nhưng đã chứng tỏ được sự sáng tạo và làm chủ công nghệ của các sinh viên Việt Nam. Lý do, vi mạch là một lĩnh vực mới, chưa được giảng dạy chính thức trong các trường đại học Việt Nam.

Đại diện của các hãng vi mạch nổi tiếng thế giới tài trợ cuộc thi như Analog Devices và Synopsys cho rằng, đây là cơ hội tìm được những kỹ sư có trình độ bổ sung vào nguồn nhân lực khan hiếm của ngành vi mạch Việt Nam.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đọc thêm