Đại diện duy nhất của VN lọt tốp 100 công ty Fintech hàng đầu

Fintech100 năm 2019 là danh sách xếp hạng uy tín được thực hiện dựa trên đánh giá hoàn toàn độc lập bởi hai tổ chức tài chính uy tín toàn cầu là KPMG và H2 Ventures.

Fintech100 năm 2019 cũng cho thấy sự soán ngôi ngoạn mục của các công ty ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với 46/100 đại diện. Theo sau đó là Anh và các nước khu EMEA (gồm Châu Âu, Trung Đông và châu Phi) với 36 công ty; Cuối cùng là khu vực Châu Mỹ với 22 công ty.

Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong tốp 50 công ty dẫn dầu của danh sách năm nay cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Ant Financial (Trung Quốc) JD Finance (Trung Quốc), Grab (Singapore), Go-Jek (Indonesia), Opendoor (Mỹ), Paytm (Ấn Độ), OakNorth (Anh)...

Xếp hạng năm nay cũng đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của Ví MoMo khi tăng đến 48 bậc từ vị trí 84 (năm 2018) lên vị trí 36 (năm 2019). Đặc biệt, nếu năm 2018, Ví MoMo nằm trong nhóm tốp 50 công ty mới nổi (Emerging 50 Rising Stars) thì năm nay, Ví MoMo đã có mặt trong nhóm tốp công ty dẫn đầu (Top 50 Established Companies).

Ngoài Ví MoMo, một Fintech khác của Việt Nam là Finhay (Ứng dụng huấn luyện tài chính) cũng lần đầu tiên lọt vào tốp 50 công ty mới nổi.

Ví MoMo được mô tải như một ví điện tử cung cấp đa dạng các dịch vụ từ nạp điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán viện phí, học phí, mua xăng dầu...

Đọc thêm