Đa số người Mỹ không biết “Twitter là cái gì?”

Hình biến họa về Twitter.
Hình biến họa về Twitter.

Nghiên cứu được thực hiện bởi mạng nghiên cứu LinkedIn và hãng thăm dò Harris, được thời báo Los Angeles Times trích đăng một phần kết quả hôm 27/7.

Chi tiết thú vị trong bản báo cáo điều tra là đa số công chúng vẫn có câu trả lời rất mơ hồ cho câu hỏi “Twitter là cái gì?”. Và có vẻ như các phương tiện truyền thông đã nói quá về tầm ảnh hưởng của mạng xã hội.

Trong 2,025 người Mỹ trưởng thành được hỏi, có đến 69% nói rằng họ không biết về Twitter đủ nhiều để bình luận về nó. Thậm chí, chỉ 17% trong số những người thừa nhận không biết nhiều về Twitter, sau khi nghe giải thích, nói rằng họ sẽ quay lại tìm hiểu thêm về Twitter.

Số ít thực sự hiểu biết về Twitter cũng có những nhận xét rất khác nhau. Một số người nói rằng hình thức đăng các đoạn thông tin ngắn - như dịch vụ Twitter đang cung cấp - sẽ phát triển. Nhưng một con số tương đương lại cho rằng Twitter chỉ để rành cho… trẻ con.

Một số người còn tỏ vẻ như quá thờ ơ với việc “tweet” - thuật ngữ chỉ hành động viết và đăng đoạn thông tin ngắn lên Twitter - nói rằng Twitter đã cũ và bây giờ là lúc đi tìm một thứ lớn lao hơn.

Chính Twitter đã từng thừa nhận trang chủ của họ đã không cung cấp đủ thông tin để người mới truy cập hiểu được điểm mấu chốt của website là gì. Công ty dự định sẽ sửa lại website để phục vụ người truy cập không có tài khoản, hoặc có tài khoản mà không đăng nhập.

“Bạn có thể thử mà không phải đăng nhập, và bạn sẽ có khái niệm “Twitter là cái gì” trước khi sử dụng nó”, đồng sáng lập Twitter, Biz Stone, viết trên blog công nghệ AllThingsD tuần trước. “Chúng tôi cần phải làm tốt hơn công việc giải thích cho những người đã từng ghé thăm Twitter mà sau đó chẳng biết phải làm gì.”

Theo Dân Trí/LA Times

Đọc thêm