Đà Nẵng triển khai phần mềm khống chế web "đen"

Đây là nỗ lực có ý nghĩa quan trọng của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cùng Công ty Cổ phần VNG nhằm bo đm công tác qun lý Internet đúng theo Ngh đnh 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng và các quy đnh pháp lut trong qun lý dch v Internet, thông tin đin tử trên Internet và trò chơi trực tuyến.

Đà Nẵng triển khai phần mềm khống chế web "đen" ảnh 1
Đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng và Công ty VNG kí thỏa thuận hợp tác triển khai phần mềm hữu ích mới.

Để thuận lợi, phần mềm InfoSoft có s kết hp vi phn mm Quản lý đại lý CSM của VNG – Phần mềm CSM hiện nay được phần lớn đại lý Internet đang sử dụng cho quản lý máy con và tính cước phí người sử dụng. Dự kiến các phòng máy tính tại đại lý Internet trên địa bàn TP. Đà Nẵng sẽ được cập nhật phần mềm CSM phiên bản mới nhất,nhằm nâng cấp khả năng quản lý tốt hơn. Các đại lý Internet tại Đà Nẵng sẽ thuận lợi trong việc kiểm soát được hoạt động kinh doanh cũng như phối hợp cùng nhà quản lý ngăn ngừa các vi phạm từ người dùng như truy cập các trang web đen, sử dụng phần mềm không có bản quyền…

Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNG cho biết: "CSM là phần mềm quản lý phòng máy chuyên nghiệp và đạt chuẩn được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận có tính năng phù hợp với các nội dung quy định quản lý đại lý Internet tại Công văn số 1888/BTTTT-VT ngày 28 tháng 06 năm 2011. Vì thế, VNG tin tưởng với sự kết hợp này, phần mềm CSM sẽ mang đến sự đảm bảo cao cho an ninh trật tự về thông tin, văn hóa trên nền tảng Internet tại thành phố Đà Nẵng".

Với việc chọn VNG là đối tác chính để tăng cường hiệu quả quản lý hoạt động Internet trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho thấy sự chú trọng của Sở TT&TT Đà Nẵng về một môi trường sử dụng dịch vụ Internet hữu ích, lành mạnh. Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho rằng, với kinh nghiệm nhiều năm và năng lực hỗ trợ đại lý Internet, VNG sẽ góp phần cùng thành phố Đà Nẵng trong phát triển Internet cho cộng đồng trên địa bàn.

Tâm Bảo

Đọc thêm