Đà Nẵng "giăng" phần mềm chặn web "đen" tại đại lý Internet

Đà Nẵng "giăng" phần mềm chặn web "đen" tại đại lý Internet ảnh 1

Đà Nẵng sẽ triển khai cài đặt phần mềm quản lý qua mạng toàn bộ hoạt động của đại lý Internet trên địa bàn. Ảnh: T.Tình

Chiều ngày 14/1/2013, Sở TT&TT Đà Nẵng cùng Công ty VNG đã phối hợp tổ chức Hội nghị đại lý Internet với sự tham gia của gần 800 chủ đại lý Internet trên địa bàn Đà Nẵng.

Tại hội nghị, ngoài việc cập nhật các quy định pháp luật về hoạt động đại lý Internet, đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng còn giới thiệu đến các đại lý phần mềm Infosoft (phần mềm giám sát trực tuyến hoạt động quá giờ vào ban đêm và truy cập vào các trang web “đen” tại các đại lý Internet) do Sở TT&TT Đà Nẵng phát triển. Đồng thời, đại diện Công ty VNG cũng hướng dẫn các đại lý sử dụng phiên bản mới của Phần mềm quản lý đại lý Internet CSM (CSM/VNG), là phần mềm quản lý phòng máy chuyên nghiệp đã được VNG cài đặt miễn phí cho gần 30.000 phòng máy trên cả nước với 610.000 máy trạm.

Ông Trần Ngọc Thạch, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở TT&TT Đà Nẵng, cho biết được sự đồng ý của UBND TP Đà Nẵng, Sở sẽ tiến hành cài đặt 2 phần mềm (được tích hợp) là Infosoft và CSM/VNG cho khoảng 40 đại lý trong đợt đầu tiên. Sau đó sẽ nhân rộng đến hơn 800 đại lý Internet trên địa bàn.

Như vậy, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên triển khai cài đặt đồng loạt cùng lúc 2 phần mềm quản lý phòng máy chuyên nghiệp tại các đại lý Internet. Việc cài đặt 2 phần mềm này nhằm góp phần tăng cường kiểm soát hoạt động truy cập Internet của người dùng, cũng như đảm bảo kinh doanh lành mạnh tại các đại lý Internet.

Theo Trần Ngọc (ICTnews)

Đọc thêm