Đà Nẵng gia nhập Trung tâm dữ liệu mở quốc tế

Đà Nẵng gia nhập Trung tâm dữ liệu mở quốc tế ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Thông tin trên đã được công bố tại hội thảo khoa học về chuẩn mở cho trung tâm dữ liệu trên nền công nghệ Intel, tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, ngày 17/12.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2011, Đà Nẵng sẽ là thành phố đầu tiên tại Việt Nam được thụ hưởng và tham gia các sản phẩm cuối của ODCA về ứng dụng điện toán đám mây và thiết lập các trung tâm dữ liệu mở.

Intel sẽ trực tiếp hỗ trợ Đà Nẵng thiết lập một trung tâm dữ liệu theo chuẩn mở, nối kết mọi hệ thống dữ liệu trên địa bàn, phục vụ quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và phát triển các dịch vụ công nghệ số hiện đại cho người dân; xác định dựa trên nền tảng máy chủ, các dòng sản phẩm và công nghệ xử lý Intel, Đà Nẵng sẽ hội đủ những điều kiện về ứng dụng đám mây điện toán mở được liên kết rộng và bảo mật tốt hơn.

Ông Phạm Đỗ Tuấn, Trưởng đại diện Intel Việt Nam cho biết việc tham gia vào ODCA sẽ mang lại cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới để thay đổi hiện trạng năng lực về công nghệ thông tin của địa phương.

Với mục tiêu trở thành địa phương phát huy hiệu quả mô hình chính quyền điện tử và ưu tiên công nghiệp công nghệ thông tin, Đà Nẵng đang xúc tiến nhiều dự án đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ số và dữ liệu hệ thống. Trong đó, việc Chính phủ mới có quyết định thành lập khu công nghệ cao tại đây sẽ là điểm nhấn để địa phương mời gọi các dự án có quy mô về sản xuất và ươm tạo doanh nghiệp công nghệ thông tin.

ODCA là liên minh 10 nhà quản lý công nghệ thông tin toàn cầu điều hành là BMW, China Life, Deutsche Bank, J.P.Morgan Chase, Lockheed Martin, Marriott International Inc, Ngân hàng Quốc gia Australia, Shell, Terremark và UBS thực hiện liên kết 70 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư vào nghiên cứu công nghệ thông tin và điện toán đám mây hàng năm lên đến hơn 50 tỷ USD. Intel đóng vai trò cố vấn duy nhất cho liên minh này./.
Theo Hứa Chung (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm