Đà Nẵng chuẩn bị phủ sóng wifi toàn thành phố

Đà Nẵng chuẩn bị phủ sóng wifi toàn thành phố ảnh 1

Khách du lịch đến TP Đà Nẵng sẽ được sử dụng wifi miễn phí. (Ảnh minh họa)
Theo đó, mạng wifi được đầu tư 1 triệu USD này sau khi hoàn tất sẽ phủ sóng tại trụ sở các sở ngành, UBND quận, huyện; UBND xã, phường, các khu vực trung tâm thành phố, các điểm công cộng nhằm phục vụ người dân có thể truy nhập vào hệ thống dịch vụ công, xúc tiến thương mại, thu hút thêm đầu tư trong và ngoài nước vào Đà Nẵng; quảng bá du lịch, quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao dân trí và các hoạt động giáo dục – đào tạo qua mạng... mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng thông qua các thiết bị có khả năng kết nối wifi như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng...

Ngoài ra, đây còn là một kênh thông tin quan trọng nhằm nâng cao dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế cũng như giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình một cách dễ dàng và thuận lợi nhất. Mạng wifi công cộng được đầu tư công nghệ tiên tiến nhất  bao gồm các trạm thu phát sóng wifi chuyên dụng, các thiết bị và phần mềm quản lý tương ứng,với phạm vi phủ sóng  rộng.

Theo kế hoạch, đến tháng 5/2013, một hệ thống kết nối không dây sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với 170 trạm thu phát sóng được lắp đặt trên toàn thành phố Đà Nẵng với công nghệ tiên tiến nhất bao gồm các trạm thu phát sóng wifi chuyên dụng, các thiết bị và phần mềm quản lý tương ứng với phạm vi phủ sóng rộng.

Như vậy, sau TP Hội An và Hạ Long, Đà Nẵng trở thành thành phố thứ 3 tại Việt Nam phủ sóng wifi công cộng khắp thành phố.

Theo Công Bính (Dân trí)

Đọc thêm