Đã có thể đặt trước iPhone 6 và iPhone 6 plus

Tuy nhiên, từ bây giờ, người dùng cũng đã có thể đặt hàng trước thông qua các chuỗi cửa hàng bán lẻ và nhà mạng viễn thông để có thể là người đầu tiên sở hữu thiết bị này tại thị trường nội địa.

Từ viễn thông

Ngoài các chuỗi bán lẻ, 2 nhà mạng chính tại Việt Nam là VinaPhone và Viettel cũng đã đưa ra thông tin về việc bán sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Cụ thể, Viettel cho phép người dùng đặt hàng trước và nhận hàng tại địa chỉ theo yêu cầu, trải dài tại 63 tỉnh thành. Trong khi đó, với VinaPhone, người dùng có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng cũng từ ngày 14/11. Trao đổi nhanh với người viết, đại diện truyền thông VinaPhone cho biết thông tin về giá cả và chi tiết sản phẩm sẽ được thông tin từ ngày 14/11.

Tìm hiểu về việc đặt hàng theo quy trình của Viettel đưa ra, người dùng phải trả phí 200.000 đồng cho việc đặt hàng sản phẩm này, riêng với VinaPhone thì không thu phần này. Hầu hết các chuỗi bán lẻ cũng không thu phần cước này, bên cạnh ưu đãi thêm cho người dùng khi đặt hàng trước.

Đến hàng loạt ưu đãi từ các chuỗi bán lẻ

Đầu tiên cho phát pháo đặt hàng đến từ thegioididong.com, và đây cũng là chuỗi có ít chương trình ưu đãi nhất trong dịp này. Cụ thể, người dùng có thể đặt hàng ngày từ bây giờ và được giao hàng ngay từ ngày 15/11. Các giá từ thegioididong.com đều là dự đoán và có thể thay đổi. Các sản phẩm đặt trước bao gồm các phiên bản của tất cả các màu.

Tiếp theo thegioididong.com chính là Viễn Thông A, mức giá thấp nhất cho sản phẩm này 17.990.000 đồng. Người dùng có 2 lựa chọn để nhận quà ưu đãi bao gồm sạc dự phòng hoặc bao da cao cấp và miếng dán cường lực. Dự kiến, iPhone 6/ 6 Plus sẽ có mặt tại Viễn Thông A từ ngày 16/11/2014.

Nổi bật nhất trong các chuỗi bán lẻ có thể nói đến là FPT Retail với hàng loạt ưu đãi cho người dùng. Cụ thể, tặng thêm 1 năm bảo hành mở rộng cho iPhone 6/6 Plus dành cho 500 người đã đặt cọc mua hàng đầu tiên. Ngoài mua hàng trả góp 0% qua ANZ, phiếu đi Uber, đặc biệt, có 24 vé khứ hồi từ VietNam Airlines dành tặng đến các khách hàng đặt cọc mua iPhone 6, hành trình bay đến bất cứ nơi nào có đường bay thẳng của hãng này trong khu vực Châu Á. Các sản phẩm sẽ được giao từ ngày 14/11.

Thị trường xách tay thi nhau giảm giá

Qua trao đổi nhanh, ghi nhận cho thấy, đợt hàng chính hãng về lúc này là khá ít, chung của cả viễn thông lẫn chuỗi bán lẻ. Tìm hiểu thông tin này, Viettel chỉ cho người dùng đặt hàng phiên bản 16GB online tính đến thời điểm hiện giờ.

Thegioididong.com, FPT Retail thì cho phép đặt mọi loại sản phẩm thông qua chuỗi FPT Shop và FStudio by FPT. Riêng VinaPhone biết sẽ bán hầu hết các sản phẩm của iPhone 6 và iPhone 6 Plus mọi dung lượng và cho biết hàng sẽ không có nhiều.

Việc Apple cho ra mắt chính hãng sản phẩm đã mang lại tín hiệu tốt cho thị trường hàng xách tay. Cụ thể, hầu hết các mức giá iPhone đều được đưa về với giá mà hãng cung cấp ban đầu với mức chênh lệch không lớn. Đó cũng cũng là thông tin chúng tôi có được từ một chuỗi cửa hàng cho biết bởi do lượng xách tay lúc đầu quá nhiều, nên đợt này lượng hàng chủ yếu thăm dò thị trường và phục vụ những đối tượng muốn sở hữu iPhone 6 với giá hợp lý.

Trước iPhone 6, iPhone 6 Plus, lượng hàng dành cho các siêu phẩm xuất hiện tại Việt Nam hầu như chủ yếu thăm dò thị trường, điển hình là Samsung Galaxy Note 4 và BlackBerry Passport. Nhưng dù sao với việc chính thức ra mắt tại thị trường cũng cho thấy Việt Nam khá tiềm năng trong việc là nơi để các hãng sản xuất chú trọng.

Đọc thêm