Cứu được một người nhờ… Facebook

Cứu được một người nhờ… Facebook ảnh 1Vào tối muộn ngày 1/4, khi đang lang thang trên trang Facebook thì cô bé 16 tuổi nhìn thấy account của một người bạn sống ở Oxford, Anh có ghi: “Tôi sẽ làm một điều dại dột, chỉ một lúc nữa thôi, mọi người sẽ biết”.

Cô bé không biết địa chỉ của người bạn trai này nhưng linh tính mách bảo có một việc không hay sắp xảy ra và cô kể chuyện này với bố mẹ.

Cô bé và gia đình đã liên lạc với Đại sứ quán Anh để trình báo sự việc với cảnh sát ở Scotland Yard và cảnh sát địa phương ở Oxford.

Tất cả những gì họ có lúc đó chỉ là tên. Nhưng, ngay sau đó, cảnh sát đã khoanh vùng 8 địa chỉ. Chỉ trong vòng 3 tiếng khi Facebook cập nhật “thư tuyệt mệnh”, cậu bé này đã được tìm thấy trong tình trạng đã uống quá nhiều thuốc. Rất may, cậu bé vẫn còn sống.

Đầu năm nay, một thành viên của mạng xã hội MySpace ở New Jersey cũng giúp một thanh niên đau khổ sống ở Sacramento, Calif, tìm lại niềm vui cuộc sống. Cũng trong tuần đó, nữ diễn viên Demi Moore và các vệ sỹ đã cứu sống 1 người phụ nữ khi người này thông báo ý định tự tử trên “tiểu blog” Twitter.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm